เศรษฐกิจโลก: ข่าวล่าสุด

เมื่อวันจันทร์ที่ 7 พฤศจิกายน 2565 นายเฟาซี เล็กจา รัฐมนตรีประจำฝ่ายงบประมาณ ตอบคำถามสมาชิกสภาผู้แทนราษฎร ในระหว่างการซักถามด้วยวาจาในสภาผู้แทนราษฎร นางนาเดีย เฟตตาห์ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงเศรษฐกิจและการคลัง พร้อมด้วยนายฟูซี เล็กจา ผู้แทนรัฐมนตรีผู้รับผิดชอบด้านงบประมาณ นำเสนองบประมาณรายสาขาของกระทรวงเศรษฐกิจและการคลัง วันอังคารที่ eight พฤศจิกายน 2565 ต่อคณะกรรมการการเงินและการพัฒนาเศรษฐกิจ ซึ่งเป็นส่วนหนึ่งของการหารือร่างพระราชบัญญัติการคลังปี 2566 ต่อหน้าสภาผู้แทนราษฎร เมื่อวันพุธที่ 9 พฤศจิกายน 2565 คณะกรรมการพัฒนาเศรษฐกิจและการเงินแห่งสภาผู้แทนราษฎรได้ลงมติเห็นชอบด้วยเสียงข้างมากในส่วนแรกของร่างพระราชบัญญัติการคลัง พ.ศ. ในวันพฤหัสบดีที่ 10 พฤศจิกายน 2565 นาย Fouzi LEKJAA ผู้แทนรัฐมนตรีผู้รับผิดชอบด้านงบประมาณ ได้นำเสนอต่อสภาผู้แทนราษฎรถึงการตอบสนองต่อการแทรกแซงของกลุ่มรัฐสภาและสมาคมในการประชุมใหญ่ว่าด้วยร่างพระราชบัญญัติการคลัง พ.ศ.

Foreign economic news

5 เมษายน 2024 • เมื่อเดือนที่แล้วธนาคารกลางญี่ปุ่นขึ้นอัตราดอกเบี้ยเป็นครั้งแรกในรอบ 17 ปี นั่นเป็นเรื่องใหญ่มาก เพราะมันหมายความว่าเรื่องราวที่น่ากลัวที่สุดเรื่องหนึ่งในเศรษฐศาสตร์ยุคใหม่อาจมีตอนจบในที่สุด 5 เมษายน 2024 • ตลาดแรงงานสหรัฐฯ ยังคงพุ่งต่อเนื่อง โดยเพิ่มตำแหน่งงาน 303,000 ตำแหน่งในเดือนที่แล้ว ซึ่งมากกว่าที่คาดไว้ งานเหล่านี้จำนวนมากจะต้องสำเร็จการศึกษาสี่ปี แม้ว่านายจ้างบางรายจะกดดันให้ยกเลิกข้อกำหนดเหล่านี้ก็ตาม ในรายการวันนี้ เราจะมาดูสถานะของตลาดงานสำหรับผู้ที่ไม่มีวุฒิการศึกษาระดับวิทยาลัยสี่ปี เศรษฐกิจโลกสูญเสียโมเมนตัมจากผลกระทบของอัตราดอกเบี้ยที่สูงขึ้น การรุกรานยูเครน และความขัดแย้งทางภูมิรัฐศาสตร์ที่กว้างใหญ่ขึ้น และตอนนี้ต้องเผชิญกับความไม่แน่นอนใหม่จากสงครามระหว่างอิสราเอลและกลุ่มติดอาวุธฮามาส กองทุนการเงินระหว่างประเทศเตือนเมื่อวันอังคาร ในขณะเดียวกัน เม็กซิโก ซึ่งเป็นประเทศที่มีขนาดเศรษฐกิจใหญ่เป็นอันดับสองของภูมิภาค พบว่าทั้ง FDI และการประกาศโครงการสีเขียวเพิ่มขึ้น 21% ตอกย้ำตำแหน่งของตนในฐานะผู้รับรายรับชั้นนำระดับโลก ภูมิภาคนี้มีการประกาศโครงการพื้นที่สีเขียวเพิ่มมากขึ้น โดยเฉพาะในโมร็อกโก เคนยา และไนจีเรีย อย่างไรก็ตาม การลดลงอย่างมีนัยสำคัญหนึ่งในสามของข้อตกลงทางการเงินสำหรับโครงการ ซึ่งสูงกว่าค่าเฉลี่ยทั่วโลก ทำให้เกิดความกังวลเกี่ยวกับอนาคตของการจัดหาเงินทุนโครงสร้างพื้นฐานในทวีปนี้

ในการให้สัมภาษณ์ที่ตีพิมพ์ในหนังสือพิมพ์รายวัน “Le matin” นาย Driss EL AZAMI EL IDRISSI รัฐมนตรีผู้แทนรัฐมนตรีกระทรวงเศรษฐกิจและการเงินที่รับผิดชอบด้านงบประมาณกล่าวว่าการเพิ่มขึ้นของราคาเชื้อเพลิงนั้นเกิดจากการบริโภค .. นาย Driss EL AZAMI EL IDRISSI รัฐมนตรีผู้แทนรัฐมนตรีกระทรวงเศรษฐกิจและการคลัง ผู้ดูแลงบประมาณ ยืนยันว่า โมร็อกโกไม่ได้รับการร้องขอคำอธิบายจากสถาบันการเงินระหว่างประเทศเกี่ยวกับตัวเลขที่มีอยู่ใน … การปฏิรูปกฎหมายประกอบรัฐธรรมนูญที่เกี่ยวข้องกับการเงิน (LOF) จะ “วางกรอบและเสริมสร้างความโปร่งใสของนโยบายสาธารณะ” ช่วยให้ “รัฐสภาสามารถควบคุมความถูกต้องของตัวเลขและวัตถุประสงค์ที่กำหนดโดยรัฐบาลได้มากขึ้น …

ในวันพฤหัสบดีที่ 19 ตุลาคม 2023 ในเมืองราบัต สภารัฐบาล ซึ่งมีหัวหน้ารัฐมนตรีรัฐบาล Aziz Akhannouch เป็นประธาน ได้อนุมัติร่างกฎหมายการคลังประจำปี 2024 รวมถึงข้อความประกอบด้วย นาง Nadia FETTAH รัฐมนตรีว่าการกระทรวงเศรษฐกิจและการคลังเป็นประธานในวันที่ 23 ตุลาคม 2023 ในเมืองราบัต ซึ่งเป็นการประชุมครั้งที่ห้าของ Payment Deadlines Observatory ร่วมกับนาย Chakib Alj ประธานสมาพันธ์ General Confederation of Moroccan Enterprises นาย Fouzi LEKJAA ผู้แทนรัฐมนตรีผู้รับผิดชอบด้านงบประมาณ กล่าวสุนทรพจน์เรื่องการปฏิรูปกฎหมายประกอบรัฐธรรมนูญ ฉบับที่ 130.thirteen ว่าด้วยกฎหมายการเงิน (LF) ในวันพฤหัสบดีที่ 26 ตุลาคม 2566 ในระหว่างการประชุมเชิงปฏิบัติการร่วมระหว่างรัฐบาลกับ รัฐสภาสองแห่ง

ในการประชุมฤดูใบไม้ผลิของกองทุนการเงินระหว่างประเทศ (IMF) และธนาคารโลก ซึ่งจัดขึ้นระหว่างวันที่ 19 ถึง 21 เมษายนในกรุงวอชิงตัน นาย Nizar Baraka รัฐมนตรีว่าการกระทรวงเศรษฐกิจและการคลัง ดำรงตำแหน่งผู้ว่าการกลุ่มธนาคารโลก (WB) ) สำหรับโมร็อกโก … มีการลงนามบันทึกความเข้าใจเมื่อวันอังคารที่ 25 มิถุนายน 2556 ในเมืองราบัต ระหว่างโมร็อกโกและกองทุนเพื่อการพัฒนาอาบูดาบี โดยมีจุดมุ่งหมายที่จะปล่อยเงินจำนวน 1.25 พันล้านดอลลาร์สหรัฐ เพื่อเป็นเงินทุนสำหรับโครงการพัฒนาในราชอาณาจักร การบริจาคครั้งนี้ซึ่ง… การที่โมร็อกโกมีสิทธิ์เข้าร่วมข้อตกลงฉบับที่สองของ Millennium ChallengeAccount (MCA) ของ Millennium Challenge Corporation (MCC) แสดงให้เห็นถึงความไว้วางใจของสถาบันระหว่างประเทศในราชอาณาจักรในการดำเนินโครงการดังกล่าว …

งานสัมมนาและเวิร์คช็อปเฉพาะเรื่องหลายแห่งเปิดพร้อมกันในวันจันทร์ที่ 27 พฤษภาคม 2556 ก่อนการประชุมประจำปีของธนาคารเพื่อการพัฒนาแอฟริกา (ADB) ซึ่งจะเริ่มอย่างเป็นทางการในวันพฤหัสบดีที่เมืองสีแดง โดยในงานนี้ผู้เข้าร่วม… การประชุมประจำปีครั้งที่ forty eight ของธนาคารเพื่อการพัฒนาแอฟริกา (ADB) ในหัวข้อ “การเปลี่ยนแปลงโครงสร้างของแอฟริกา” เปิดขึ้นเมื่อวันพฤหัสบดีที่ 30 พฤษภาคม 2556 ที่เมืองมาร์ราเกช พิธีเปิดงานต่อหน้าบุคคลที่มีชื่อเสียง … ในฐานะประธานสภาผู้ว่าการของ AfDB นาย Nizar Baraka เป็นประธานการประชุมสภาผู้ว่าการสมัยที่ 3 ซึ่งจัดขึ้นเพื่อการเลือกตั้งผู้บริหาร AfDB และกองทุนเพื่อการพัฒนาแอฟริกา (ADF) นอกเหนือจากงานประจำปีของ AfDB แล้ว … ธนาคารโลก (WB) ให้เงินกู้แก่โมร็อกโกในวันอังคารที่ four มิถุนายน 2556 ในเมืองราบัต ซึ่งเป็นเงินกู้ครั้งที่สองจำนวน one hundred ล้านดอลลาร์ (ประมาณ 859 ล้านเดอร์แฮม) เพื่อสนับสนุนการปฏิรูประบบการศึกษาของโมร็อกโก ลงนามโดยรัฐมนตรีว่าการกระทรวงเศรษฐกิจและการคลัง นาย … การก่อตั้งศูนย์ความเป็นเลิศด้านงบประมาณที่ตอบสนองต่อเพศสภาพ (EC- GRB) ภายใต้กระทรวงเศรษฐกิจและการเงิน เป็นผลมาจากความมุ่งมั่นตลอดทศวรรษของโมร็อกโกในการส่งเสริมความเท่าเทียมทางเพศในการจัดการการเงินสาธารณะ นาย. นาย Nizar Baraka รัฐมนตรีว่าการกระทรวงเศรษฐกิจและการคลัง เรียกร้องในวันอังคารที่ eleven มิถุนายนที่กรุงราบัต เพื่อเสริมสร้างความเข้มแข็งในการต่อสู้กับการเรียกเก็บเงินไม่เพียงพอ ผ่านการจัดตั้งระบบการติดตามและประเมินผล ส่งเสริมความร่วมมือกับภาครัฐ / เอกชนต่างๆ …

โมร็อกโกตั้งเป้าให้เป็นศูนย์กลางการลงทุนระดับภูมิภาคและผู้มีบทบาทด้านการผลิตและการค้า ภายใต้กรอบของยุทธศาสตร์การปฏิรูปเชิงบูรณาการและลึกซึ้ง กล่าวเมื่อวันพุธที่ 5 มีนาคม 2014 ที่ schirat โมร็อกโกมีเป้าหมายที่จะเป็นศูนย์กลางการลงทุนระดับภูมิภาค … ผู้อำนวยการฝ่ายการศึกษาและการคาดการณ์ทางการเงิน (DEPF) และธนาคารโลกได้ร่วมจัดฟอรัมภาครัฐและเอกชนเกี่ยวกับผลกระทบของการเปิดกว้างทางเศรษฐกิจต่อเสถียรภาพทางเศรษฐกิจมหภาค ประสิทธิภาพการค้าของวิสาหกิจโมร็อกโก และเศรษฐกิจ … กระทรวงเศรษฐกิจและการเงินและคณะกรรมการการเงินในสภาผู้แทนราษฎรและสภาผู้แทนราษฎรจัดขึ้นเมื่อวันจันทร์ที่ 2 มิถุนายน 2557 ที่เมืองราบัต ซึ่งเป็นการประชุมเสวนาเกี่ยวกับการดำเนินการตามข้อเสนอแนะของชาติ … นายโมฮัมเหม็ด บุสซาอิด รัฐมนตรีว่าการกระทรวงเศรษฐกิจและการคลัง ได้ประกาศในวันศุกร์ที่ thirteen มิถุนายน 2557 ที่ลอนดอนถึงการออกพันธบัตรในตลาดการเงินระหว่างประเทศมูลค่า 1 พันล้านยูโร อายุ 10 ปีที่อัตราร้อยละ three.5 นาย บุสสาย … นายโมฮัมเหม็ด BOUSSAID รัฐมนตรีว่าการกระทรวงเศรษฐกิจและการคลัง กล่าวเมื่อวันศุกร์ที่ 24 ตุลาคม 2557 ที่กรุงราบัต ซึ่งเป็นงานแถลงข่าวเกี่ยวกับร่างกฎหมายการเงินประจำปี 2558 ซึ่งมีสื่อมวลชนและผู้สื่อข่าวโมร็อกโกเข้าร่วมประมาณ 60 คนซึ่งได้รับการรับรองว่า …

นายโมฮาเหม็ด เบญจาบูน รัฐมนตรีว่าการกระทรวงเศรษฐกิจและการคลัง และนายซาลาเฮดดีน เมซูอาร์ ประธานสมาพันธ์ทั่วไปของบริษัทโมร็อกโก เป็นประธานร่วมในวันจันทร์ที่ 24 มิถุนายน 2562 ในเมืองราบัต ซึ่งเป็นการประชุมครั้งที่สองของ Observatory of Payment Periods การประชุมครั้งนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อเสริมสร้างการดำเนินการของหน่วยงานภาครัฐและตัวแทนภาคเอกชนในการควบคุมกำหนดเวลาการชำระเงิน นายโมฮัมเหม็ด เบญจาบูน รัฐมนตรีว่าการกระทรวงเศรษฐกิจและการคลัง ให้สัมภาษณ์หนังสือพิมพ์ “L’Economiste” เมื่อวันพุธที่ 31 กรกฎาคม 2562 ในระหว่างการประชุมครั้งนี้ เขาได้กล่าวถึงข้อเสนอแนะของการประชุมภาษีครั้งที่ 3 การปฏิรูปสถานประกอบการสาธารณะและรัฐวิสาหกิจ (EEP) กำหนดเส้นตายการชำระเงิน และการเข้าสู่ตลาดระหว่างประเทศที่วางแผนไว้สำหรับปีนี้ นายโมฮัมเหม็ด เบญจาบุญ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงเศรษฐกิจ การเงิน และการปฏิรูปการบริหาร ได้จัดการประชุมเสมือนจริงในวันพฤหัสบดีที่ 22 เมษายน 2564 โดยมีนายมัคตาร์ DIOP กรรมการผู้จัดการคนใหม่และรองประธานบริหารของบรรษัทการเงินระหว่างประเทศ (IFC) ซึ่งเป็นธนาคารโลก กลุ่มบริษัทในเครือที่เชี่ยวชาญด้านการพัฒนาภาคเอกชน ในวันอังคารที่ 8 พฤศจิกายน 2022 หัวหน้ารัฐบาล Aziz Akhannouch เป็นประธานการประชุมเพื่อทบทวนความคืบหน้าในการเตรียมการจัดการประชุมประจำปีของกลุ่มธนาคารโลกและกองทุนการเงินระหว่างประเทศ งานนี้จะจัดขึ้นที่มาร์ราเกชในเดือนตุลาคม 2566 และคาดว่าจะมีผู้เข้าร่วม 14,000 คนจาก 189 ประเทศสมาชิกของสถาบันระหว่างประเทศทั้งสองแห่งนี้ การประชุมเตรียมการนี้จะตามมาด้วยการประชุมหลายครั้งเพื่อให้แน่ใจว่างานระดับนานาชาตินี้จะจัดขึ้นในทวีปแอฟริกาเป็นครั้งแรกในรอบ 50 ปี นาง Nadia FETTAH รัฐมนตรีว่าการกระทรวงเศรษฐกิจและการคลัง ร่วมกันลงนามบันทึกความเข้าใจเกี่ยวกับการพัฒนาและการจัดหาเงินทุนสำหรับโครงการโครงสร้างพื้นฐานสาธารณะในโมร็อกโก ร่วมกับ Mr. Mark RUTTE นายกรัฐมนตรีแห่งราชอาณาจักรเนเธอร์แลนด์ และ Mr. Joost Oorthuizen ประธานและซีอีโอของ Invest International เมื่อวันที่ 21 มิถุนายน 2566 ที่เมืองราบัต การประชุมประจำปี 2023 ของกองทุนการเงินระหว่างประเทศ (IMF) และกลุ่มธนาคารโลก (WB) เริ่มต้นขึ้นที่เมืองมาร์ราเกชเมื่อวันจันทร์ โดยผู้นำทางเศรษฐกิจและการเงินของโลกเข้าร่วมเพื่อหารือเกี่ยวกับประเด็นสำคัญต่างๆ เช่น นโยบายทางการเงิน การเติบโตทางเศรษฐกิจ และ อากาศเปลี่ยนแปลง.

เพื่อตอบสนองความต้องการของประเทศกำลังพัฒนาอย่างเพียงพอ วาระพหุภาคีทางการเงินจำเป็นต้องมีการเสริมสร้างความเข้มแข็ง โดยเน้นที่การปฏิรูปโครงสร้างหนี้อย่างเร่งด่วน อังค์ถัดเรียกร้องให้มีการจัดตั้งกลไกการใช้หนี้แบบพหุภาคี การลงทะเบียนข้อมูลที่ได้รับการตรวจสอบแล้วเกี่ยวกับธุรกรรมหนี้จากทั้งผู้ให้กู้และผู้กู้ยืม และปรับปรุงการวิเคราะห์ความยั่งยืนของหนี้ที่รวมเอาการพัฒนาและความต้องการทางการเงินด้านสภาพภูมิอากาศ การแลกเปลี่ยนสินค้าโภคภัณฑ์ทางการเงินทำให้ตลาดการเงินมีอิทธิพลเหนือความสามารถในการทำกำไรของผู้ค้าอาหาร รายงานเน้นย้ำว่าในช่วงต้นปี 2023 อัตราเงินเฟ้อด้านอาหารยังคงอยู่ในระดับสูง แม้ว่าอัตราเงินเฟ้อโดยรวมจะลดลง โดย 25% ถึง 62% ของตัวเลขทั่วไปได้แรงหนุนจากอัตราเงินเฟ้อด้านอาหาร การเติบโตต่อปีในส่วนใหญ่ของเศรษฐกิจโลกจะลดลงต่ำกว่าประสิทธิภาพที่บันทึกไว้ก่อนเกิดการระบาดใหญ่ และต่ำกว่าทศวรรษของการเติบโตอย่างแข็งแกร่งก่อนเกิดวิกฤตการเงินโลก

[1] การรวม OER เข้าด้วยกันจะทำให้อัตราเงินเฟ้อหลักของสหรัฐฯ เป็นร้อยละ four.1 ในเดือนกันยายน 2023 แต่ข้อสรุปการเปรียบเทียบระหว่างประเทศในวงกว้างถือเป็นเมื่อเราใช้มาตรการที่แต่ละประเทศต้องการ อย่างไรก็ตาม หลังจากวิกฤตโควิดทำให้อัตราการว่างงานของสหรัฐฯ เพิ่มขึ้นอย่างรวดเร็วและต่ำกว่าร้อยละ 4 อย่างต่อเนื่องนับตั้งแต่เดือนมกราคม 2565 ท่ามกลางวงจรการเงินที่เข้มงวดที่สุดนับตั้งแต่ทศวรรษ 1980 และอัตราการมีส่วนร่วมของกำลังแรงงานที่เพิ่มขึ้น ตลาดงานในสหรัฐอเมริกายังคงแข็งแกร่ง โดยมีอัตราการว่างงานในปัจจุบันอยู่ที่ร้อยละ 3.eight เมื่อวันที่ 10 มีนาคม ธนาคาร Silicon Valley ล้มเหลวหลังจากทำการเดิมพันครั้งใหญ่กับอัตราดอกเบี้ยที่ลดลงและดูดซับความสูญเสียจำนวนมากในตลาดตราสารหนี้ ซึ่งข่าวดังกล่าวได้กระตุ้นให้ธนาคารต้องดำเนินการ สองวันต่อมา หน่วยงานกำกับดูแลได้ปิดธนาคาร Signature Bank ในนิวยอร์ก ความล้มเหลวครั้งนี้ใหญ่เป็นอันดับสองและสามในประวัติศาสตร์สหรัฐอเมริกา หลังจากเกิดปัญหาดังกล่าว ธนาคารในสหรัฐฯ คาดว่าจะลดการปล่อยสินเชื่อ ซึ่งอาจส่งผลกระทบต่อการเติบโตทางเศรษฐกิจ เศรษฐกิจโลกต้องเผชิญภาวะช็อกครั้งแล้วครั้งเล่าในช่วง 3 ปีที่ผ่านมา ประการแรก โควิด-19 ทำให้การค้าทั่วโลกเกือบหยุดนิ่งในปี 2020 ถัดมาคือการฟื้นตัวอย่างแข็งแกร่งอย่างไม่คาดคิด โดยได้แรงหนุนจากความช่วยเหลือมากมายจากรัฐบาล โดยเฉพาะในสหรัฐอเมริกา อย่างไรก็ตาม การฟื้นตัวที่ทรงพลังอย่างน่าประหลาดใจได้กระตุ้นให้อัตราเงินเฟ้อฟื้นตัว โดยเลวร้ายลงหลังจากการรุกรานยูเครนของรัสเซีย ส่งผลให้ราคาพลังงานและธัญพืชพุ่งสูงขึ้น กองทุนระบุว่า ความเป็นไปได้ของ “การลงจอดอย่างหนัก” ซึ่งอัตราดอกเบี้ยที่สูงขึ้นทำให้การเติบโตอ่อนแอลงมากจนทำให้เกิดภาวะเศรษฐกิจถดถอย และได้ “เพิ่มขึ้นอย่างรวดเร็ว” โดยเฉพาะในประเทศที่ร่ำรวยที่สุดในโลก เงื่อนไขเหล่านั้นยังเพิ่มความเสี่ยงต่อเสถียรภาพทางการเงินทั่วโลกอีกด้วย กองทุนเตือน

จีนเป็นพลังแห่งสันติภาพโลก ผู้สนับสนุนการพัฒนาโลก และผู้พิทักษ์ระเบียบระหว่างประเทศ ในด้านสันติภาพและความมั่นคง จีนมีสถิติดีที่สุดในบรรดาประเทศสำคัญๆ ประชาคมระหว่างประเทศมีวิจารณญาณที่ยุติธรรมเกี่ยวกับเรื่องนี้ และสหรัฐฯ ก็ไม่อยู่ในฐานะที่จะชี้นิ้วไปที่จีนได้ โดยเน้นย้ำถึงความจำเป็นในการเสริมสร้างความร่วมมือระดับโลก โดยเฉพาะอย่างยิ่งในด้านต่างๆ เช่น การดำเนินการด้านสภาพภูมิอากาศ การจัดหาเงินทุนเพื่อการพัฒนาที่ยั่งยืน และการจัดการกับความท้าทายด้านความยั่งยืนของหนี้ของประเทศที่มีรายได้ต่ำและปานกลาง ความร่วมมือระดับโลกที่เพิ่มขึ้นเป็นสิ่งจำเป็น การเพิ่มขึ้นของอัตราดอกเบี้ยทั่วโลก ซึ่งเป็นผลมาจากนโยบายการเงินที่เข้มงวดขึ้นโดยธนาคารกลาง เช่น ธนาคารกลางสหรัฐ และธนาคารกลางยุโรป ส่งผลให้ต้นทุนการให้บริการหนี้สูงขึ้น โดยเฉพาะในประเทศที่มีหนี้สกุลเงินต่างประเทศ ในขณะเดียวกัน จีนซึ่งเผชิญกับอุปสรรคทั้งในประเทศและต่างประเทศ คาดว่าจะเผชิญกับการชะลอตัวปานกลาง โดยการเติบโตคาดว่าจะอยู่ที่ร้อยละ 4.7 ในปี 2567 ลดลงจาก 5.three เปอร์เซ็นต์ในปีที่แล้ว สหรัฐอเมริกา ซึ่งเป็นประเทศที่มีขนาดเศรษฐกิจใหญ่ที่สุดในโลก คาดว่าจะเห็นการเติบโตของ GDP ลดลงจากร้อยละ 2.5 ในปี 2566 เหลือร้อยละ 1.four ในปี 2567 การใช้จ่ายของผู้บริโภคซึ่งเป็นตัวขับเคลื่อนสำคัญทางเศรษฐกิจมีแนวโน้มที่จะอ่อนตัวลงเนื่องจากปัจจัยต่างๆ รวมถึงอัตราดอกเบี้ยที่สูงและตลาดแรงงานที่อ่อนตัวลงตามรายงาน รายงานดังกล่าวชี้ให้เห็นถึงระยะเวลาที่นานของเงื่อนไขสินเชื่อที่เข้มงวดยิ่งขึ้นและต้นทุนการกู้ยืมที่สูงขึ้น ทำให้เกิดอุปสรรคที่แข็งแกร่งสำหรับเศรษฐกิจโลกที่แบกรับภาระหนี้ และจำเป็นต้องมีการลงทุนเพิ่มเติมเพื่อฟื้นคืนการเติบโต ต่อสู้กับการเปลี่ยนแปลงสภาพภูมิอากาศ และเร่งความก้าวหน้าไปสู่เป้าหมายการพัฒนาที่ยั่งยืน (SDGs)

โมร็อกโกซึ่งได้รับสถานะ “ประเทศผู้รับที่มีศักยภาพของธนาคารยุโรปเพื่อการบูรณะและพัฒนา” (EBRD) เข้าร่วมเป็นครั้งแรกในการประชุมของคณะกรรมการธนาคาร ซึ่งจัดขึ้นในเดือนพฤษภาคมครั้งที่ 22 .. บริษัทข่าวกรองธุรกิจระหว่างประเทศ Oxford Business Group (OBG) ตั้งข้อสังเกตว่าเศรษฐกิจโมร็อกโกสามารถบรรลุผลลัพธ์ที่ดีในช่วงไตรมาสแรกของปี 2556 แม้จะมีสภาพแวดล้อมทางเศรษฐกิจที่ยากลำบากก็ตาม โมร็อกโกสามารถบรรลุ … นาย Nizar BARAKA รัฐมนตรีว่าการกระทรวงเศรษฐกิจและการคลัง และประธานคณะกรรมการธนาคารเพื่อการพัฒนาแอฟริกา (ADB) เดินทางมาถึงเมืองมาร์ราเกช เมื่อวันที่ 28 พฤษภาคม 2556 เพื่อเข้าร่วมการประชุมประจำปีของ (ADB) ซึ่งจะจัดขึ้นที่เมืองมาร์ราเกช มาร์ราเกช เมย์… ธนาคารเพื่อการพัฒนาแห่งแอฟริกามุ่งมั่นที่จะเพิ่มความพยายามในการสนับสนุนโมร็อกโกในสภาพแวดล้อมที่ซับซ้อนและเปลี่ยนแปลง นายโดนัลด์ คาเบรูกา ประธาน (ADB) กล่าว ผู้บริหารระดับสูง (ADB) อธิบายว่าสถาบันการเงินของแอฟริกาเป็นอย่างดี … เงินทุนจากต่างประเทศสำหรับแอฟริกาคาดว่าจะแตะระดับใหม่เป็นประวัติการณ์ที่ 203.9 พันล้านดอลลาร์ในปี 2556 เทียบกับ 186.three พันล้านดอลลาร์ในปี 2555 เนื่องจากการกลับมาลงทุนโดยตรงจากต่างประเทศ (FDI) และการลงทุนในพอร์ตโฟลิโอ ตามรายงานของ …

นายโมฮัมเหม็ด BOUSSAID รัฐมนตรีว่าการกระทรวงเศรษฐกิจและการคลังให้การต้อนรับเมื่อวันพฤหัสบดีที่ eight พฤษภาคม 2557 ในแผนกของเขา นางคริสติน ลาการ์ด ผู้อำนวยการทั่วไปของกองทุนการเงินระหว่างประเทศ ในการแถลงข่าว นางลาการ์ดได้รับรองการมาเยือน … นาย Driss El AZAMI El IDRISSI รัฐมนตรีผู้รับผิดชอบด้านงบประมาณได้รับเมื่อวันพฤหัสบดีที่ 29 พฤษภาคม 2557 ในแผนกของเขา โดยมีคณะผู้แทนจากธนาคารแห่งประเทศจีน (ลักเซมเบิร์ก) เป็นประธาน โดยมีนาง ZHOU Lihong กรรมการบริหารและผู้จัดการทั่วไปเป็นประธาน นางโจว … นายโมฮัมเหม็ด BOUSSAID รัฐมนตรีว่าการกระทรวงเศรษฐกิจและการคลังให้การต้อนรับเมื่อวันจันทร์ที่ 14 กรกฎาคม 2557 ณ สำนักงานใหญ่ของแผนกของเขาในเมืองราบัต นายอากิฮิโกะ ทานาคา ประธานหน่วยงานความร่วมมือระหว่างประเทศของญี่ปุ่น (JICA) ในระหว่างการประชุมครั้งนี้ .. เซสชั่นการเจรจาทางเศรษฐกิจครั้งที่ 12 กับที่ปรึกษาทางเศรษฐกิจไปยังสถานทูตของประเทศหุ้นส่วนและผู้บริจาคทวิภาคีและพหุภาคีที่ได้รับการรับรองจากโมร็อกโกจัดขึ้นเมื่อวันที่ 30 กันยายน 2014 ที่กระทรวงเศรษฐกิจและการเงิน บทสนทนานี้… เซสชันที่ 12 ของการเจรจาทางเศรษฐกิจระหว่างโมร็อกโกและสหภาพยุโรปจัดขึ้นที่กระทรวงเศรษฐกิจและการเงิน วันที่ 11 พฤศจิกายน 2014 เซสชั่นนี้มีประธานร่วมโดยนาง Fawzia ZAABOUL ผู้อำนวยการฝ่ายการคลังและการเงินภายนอก … โมร็อกโกทำการปรับปรุงสภาพแวดล้อมของธุรกิจและส่งเสริมลำดับความสำคัญของการลงทุนในระดับชาติ ยืนยันเมื่อวันพฤหัสบดีที่ 5 กุมภาพันธ์ 2558 ที่ปารีส รัฐมนตรีผู้แทนรัฐมนตรีผู้รับผิดชอบด้านงบประมาณ นาย Driss El Azami El Idrissi, …

ในช่วงวันหยุด Tomb Sweeping ของจีน นักท่องเที่ยวในประเทศใช้จ่ายไป 7.5 พันล้านดอลลาร์ ซึ่งบ่งชี้ถึงความเชื่อมั่นของผู้บริโภคที่เพิ่มขึ้นท่ามกลางความท้าทายทางเศรษฐกิจ การใช้จ่ายต่อหัวเกินระดับก่อนเกิดโรคระบาด ชี้ให้เห็นจุดเปลี่ยนที่เป็นไปได้สำหรับการฟื้นตัวของการบริโภค นักวิเคราะห์มองเห็นความเต็มใจที่จะใช้จ่ายเพิ่มมากขึ้น แม้ว่าจะมีความกังวลอย่างต่อเนื่อง เช่น การชะลอตัวของตลาดอสังหาริมทรัพย์ และการว่างงาน การขาดดุลการค้าสินค้าและบริการของสหรัฐฯ เพิ่มขึ้นจาก sixty seven.6 พันล้านดอลลาร์ในเดือนมกราคม (แก้ไข) เป็น 68.9 พันล้านดอลลาร์ในเดือนกุมภาพันธ์ เนื่องจากการนำเข้าเพิ่มขึ้นมากกว่าการส่งออก การขาดดุลสินค้าลดลง zero.3 พันล้านดอลลาร์เหลือ 91.four พันล้านดอลลาร์ และการเกินดุลบริการลดลง 1.6 พันล้านดอลลาร์เหลือ 22.5 พันล้านดอลลาร์ การขาดดุลการค้าสินค้าและบริการของสหรัฐฯ เพิ่มขึ้นในเดือนกุมภาพันธ์ 2024 จากข้อมูลของสำนักงานวิเคราะห์เศรษฐกิจของสหรัฐฯ และสำนักงานสำรวจสำมะโนประชากรของสหรัฐฯ การขาดดุลเพิ่มขึ้นจาก 67.6 พันล้านดอลลาร์ในเดือนมกราคม (แก้ไข) เป็น sixty eight.9 พันล้านดอลลาร์ในเดือนกุมภาพันธ์ เนื่องจากการนำเข้าเพิ่มขึ้นมากกว่าการส่งออก การขาดดุลสินค้าลดลง 0.three พันล้านดอลลาร์ในเดือนกุมภาพันธ์ เหลือ 91.4 พันล้านดอลลาร์ ส่วนเกินบริการลดลง 1.6 พันล้านดอลลาร์ในเดือนกุมภาพันธ์เหลือ 22.5 พันล้านดอลลาร์ นอกจากนี้ NIEO ไม่เคยมีส่วนร่วมอย่างจริงจังกับความกังวลเกี่ยวกับสิ่งแวดล้อมเลย ประเทศที่พึ่งพาการส่งออกสินค้าโภคภัณฑ์มีความสนใจในการโต้แย้งเกี่ยวกับความจำเป็นในการลดขนาดรอยเท้าทางวัตถุของมนุษยชาติอย่างจริงจัง พวกเขาต้องคิดอย่างสร้างสรรค์เกี่ยวกับอนาคตที่เป็นไปได้ที่ละทิ้งการแสวงหาการเติบโตอย่างไม่มีที่สิ้นสุดอย่างไม่ยั่งยืน และดำเนินการอย่างกล้าหาญเพื่อยุติภาวะฉุกเฉินด้านสภาพภูมิอากาศ ในช่วงต้นทศวรรษ 1980 ขณะที่อัตราดอกเบี้ยสูงขึ้นและวิกฤตหนี้ทั่วโลกเกิดขึ้น แชมป์ที่ยิ่งใหญ่ที่สุดของ NIEO บางคนก็เสียชีวิตหรือสูญเสียอำนาจทางการเมือง

นาย Salaheddine Mezouar รัฐมนตรีว่าการกระทรวงเศรษฐกิจและการคลังให้การต้อนรับเมื่อวันพฤหัสบดีที่ 10 กุมภาพันธ์ 2554 ณ กระทรวง ซึ่งเป็นกลุ่มรัฐสภายุโรปซึ่งมีนาย Pier Antonio PANZERI เป็นประธาน ซึ่งอยู่ระหว่างการเยือนโมร็อกโกอย่างเป็นทางการ ในระหว่างการประชุม นาย … นาย Salaheddine Mezouar รัฐมนตรีว่าการกระทรวงเศรษฐกิจและการคลังให้การต้อนรับเมื่อวันพุธที่ 2 มีนาคม 2554 ที่กระทรวง นาย Hayati Yasici รัฐมนตรีกระทรวงการต่างประเทศของสาธารณรัฐตุรกี รับผิดชอบด้านศุลกากร ซึ่งเดินทางเยือนโมร็อกโกเพื่อเป็นประธานร่วมการประชุมสมัยที่ 9 .. นายคาลิด ซาฟีร์ เลขาธิการกระทรวงเศรษฐกิจและการเงิน เป็นประธานในวันที่ thirteen กรกฎาคม 2554 ณ สำนักงานใหญ่ของกระทรวง โดยมีตัวแทนจากสำนักสารบบในภาครัฐวิสาหกิจและการแปรรูปร่วมอยู่ด้วย เพื่อ … โมร็อกโกเป็นแขกรับเชิญพิเศษที่ Nasdaq ในนิวยอร์ก ด้วยเหตุนี้ นาย Salaheddine Mezouar รัฐมนตรีว่าการกระทรวงเศรษฐกิจและการคลังจึงเป็นประธานในพิธีปิดตลาดอิเล็กทรอนิกส์ทางการเงินที่ใหญ่ที่สุดในโลกเมื่อวันพฤหัสบดีที่ 26 พฤษภาคม 2554 เป็น… ในรายงานที่เผยแพร่เมื่อวันที่ 5 มกราคม 2010 เกี่ยวกับโมร็อกโก กลุ่มธุรกิจออกซ์ฟอร์ด (OBG) ระบุว่าเศรษฐกิจของโมร็อกโกยังคงเติบโตอย่างแข็งแกร่งในไตรมาสที่สามของปี 2011 โดยการเติบโตของ GDP ต่ำกว่าไตรมาสก่อนหน้าเล็กน้อย แต่ยังคงแข็งแกร่ง … การเสริมสร้างความสมดุลของเศรษฐกิจมหภาคเป็นหนึ่งในประเด็นสำคัญของโครงการเศรษฐกิจของรัฐบาลใหม่นาย Driss El Azami El Idrissi รัฐมนตรีผู้แทนรัฐมนตรีกระทรวงเศรษฐกิจและการคลังที่รับผิดชอบด้านงบประมาณกล่าวในระหว่าง …

สภาสมาชิกสภาได้รับความเห็นชอบโดยเสียงข้างมากในร่างกฎหมายการเงินปี 2555 ในระหว่างการประชุมเต็มคณะซึ่งจัดขึ้นในวันศุกร์ที่ 11 พฤษภาคม 2555 ร่างกฎหมายดังกล่าวได้รับอนุมัติด้วยคะแนนเสียง 57 เสียง เห็นด้วย 30 เสียง และงดออกเสียง 9 เสียง บ้านนำมาใช้ก่อนหน้านี้ในระหว่างเดียวกัน … โครงการใหม่ที่เรียกว่า “Damane Express” มีจุดมุ่งหมายเพื่ออำนวยความสะดวกในการเข้าถึงสินเชื่อสำหรับวิสาหกิจขนาดเล็กมาก (TPE) เปิดตัวเมื่อวันพุธที่ 23 พฤษภาคม 2555 ในเมืองคาซาบลังกา บันทึกความเข้าใจเกี่ยวกับกองทุนใหม่นี้คือ … โมร็อกโกซึ่งปัจจุบันเป็นผู้เข้าร่วมการประชุม World Economic Forum (WEF) เป็นประจำ สร้างความประทับใจที่ดีในการประชุม WEF ครั้งแรกใน (MENA) และภูมิภาคยูเรเซีย ซึ่งจัดขึ้นระหว่างวันที่ four ถึง 6 มิถุนายน 2555 ที่อิสตันบูล ท่ามกลางสภาพเศรษฐกิจและสังคมที่ผันผวน ใน … ในร่างกฎหมายการเงินปี 2013 รัฐบาลมุ่งมั่นที่จะรักษาความพยายามในการลงทุนในภาคสังคม รวมถึงสุขภาพ การศึกษา และที่อยู่อาศัยเพื่อสังคม ยืนยันนาย Driss El Azami El Idrissi รัฐมนตรีผู้แทนรัฐมนตรีกระทรวงเศรษฐกิจและ … นาย Nizar BARAKA รัฐมนตรีว่าการกระทรวงเศรษฐกิจและการคลัง เข้าร่วมการประชุมรัฐสภาโมร็อกโก-สเปน ซึ่งจัดขึ้นเมื่อวันที่ 5 กันยายน 2555 ที่เมืองราบัต การประชุมดังกล่าวเป็นประธานในการประชุมจากฝ่ายโมร็อกโก โดยประธานสภาผู้แทนราษฎร นายคาริม … รัฐธรรมนูญฉบับใหม่สามารถให้เครื่องมือแก่โมร็อกโกในการเปลี่ยนแปลงทางเศรษฐกิจโดยเฉพาะอย่างยิ่งโดยการนำกลยุทธ์ตามภาคส่วนมาใช้สะสมและการเตรียมสภาพแวดล้อมที่เอื้อต่อความก้าวหน้าอย่างค่อยเป็นค่อยไประบุ …

2560 คณะกรรมการ IMF ยืนยันอีกครั้งถึงคุณสมบัติของโมร็อกโกต่อสายการป้องกันและสภาพคล่อง (PLL) หลังจากการทบทวนภาคการศึกษาที่สองของสายนี้ที่ดำเนินการโดยบริการของ IMF ในช่วงระยะเวลา … นาย Mohammed BOUSSAID รัฐมนตรีว่าการกระทรวงเศรษฐกิจและการคลัง เป็นประธานการประชุมคณะกรรมการบริหารของ Caisse Centrale de Garantie (CCG) ครั้งที่ 31 เมื่อวันที่ 28 กรกฎาคม 2017 ที่เมืองราบัต การประชุมครั้งนี้จัดขึ้นเพื่อสำรวจกิจกรรมในช่วง … สภาผู้แทนราษฎรได้รับอนุมัติด้วยคะแนนเสียงข้างมากในร่างพระราชบัญญัติการคลังปี 2018 ในวันศุกร์ที่ 17 พฤศจิกายน 2017 ในสมัยประชุมเต็มสภา ร่างพระราชบัญญัติการคลังปี 2018 ได้รับการอนุมัติด้วยคะแนนเสียงเห็นชอบ a hundred and eighty เสียง เห็นด้วย fifty three เสียง และงดออกเสียง 29 เสียง

ภายใต้การอุปถัมภ์อย่างสูงของพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวโมฮัมเหม็ดที่ 6 กระทรวงเศรษฐกิจและการเงินได้จัดการประชุมระดับชาติว่าด้วยภาษีอากรขึ้นในวันที่ 29 และ 30 เมษายน 2556 ณ ศูนย์การประชุมนานาชาติโมฮัมเหม็ดที่ 6 ในเมืองสคิรัต การประชุมครั้งนี้จัดให้มี … การประชุมประจำปีของกลุ่มธนาคารเพื่อการพัฒนาแอฟริกา (ADB) ซึ่งจะจัดขึ้นระหว่างวันที่ 27 ถึง 31 พฤษภาคมในเมืองมาร์ราเกช ภายใต้การอุปถัมภ์ของสมเด็จพระราชาธิบดีโมฮัมเหม็ดที่ 6 จะถือเป็น “จุดเปลี่ยนสำหรับแอฟริกา” ในวันศุกร์ที่ 3 พฤษภาคม … กลุ่มธนาคารเพื่อการพัฒนาแห่งแอฟริกา (ADB) จะจัดการประชุมประจำปี 2556 ในเมืองมาร์ราเกช ประเทศโมร็อกโก ตั้งแต่วันที่ 27 ถึง 31 พฤษภาคม 2556 โดยมีผู้แทนมากกว่า 2,500 คน รวมถึงรัฐมนตรีคลัง ผู้ว่าการธนาคารกลาง และผู้จัดการธุรกิจที่มาจากการประชุม 78 …

นาย Mohammed BOUSSAID รัฐมนตรีว่าการกระทรวงเศรษฐกิจและการคลัง เป็นประธานในวันศุกร์ที่ 8 มิถุนายน 2018 ในเมืองราบัต ซึ่งเป็นพิธีลงนามข้อตกลงเงินกู้กับธนาคารเพื่อการพัฒนาแห่งแอฟริกา (AfDB) มูลค่า 200 ล้านยูโร (ประมาณ 2.2 พันล้าน MAD) เพื่อจัดหาเงินทุนให้กับ สนับสนุน … โมร็อกโกและ Citic Dicastal Chinese Group ลงนามในข้อตกลงการลงทุนที่เมืองราบัต เมื่อวันพฤหัสบดีที่ 26 กรกฎาคม 2018 เพื่อบรรลุผลสำเร็จของโครงการอุตสาหกรรมเกี่ยวกับการผลิตขอบล้ออะลูมิเนียม ด้วยเงินลงทุน 350 ล้านยูโรและสร้าง … เมื่อวันจันทร์ที่ 27 สิงหาคม 2561 นายโมฮาเหม็ด เบญจาบูน รัฐมนตรีว่าการกระทรวงเศรษฐกิจและการคลัง ให้การต้อนรับนาย Ferid BELHAJ รองประธานธนาคารโลก ฝ่าย MENA ที่สำนักงานใหญ่ของหน่วยงาน การประชุมครั้งนี้เป็นโอกาสให้รัฐมนตรีทบทวน … นายโมฮัมเหม็ด เบญจาบูน รัฐมนตรีว่าการกระทรวงเศรษฐกิจและการคลัง เป็นประธานร่วมในวันศุกร์ที่ 21 กันยายน ณ เมืองราบัต ในพิธีเปิดการประชุมวิชาการระดับนานาชาติด้านการคลังสาธารณะครั้งที่ 12 ร่วมกับนายนูร์เรดีน เหรัญญิกแห่งราชอาณาจักร … การระบุแหล่งที่มาของการประชุมประจำปีปี 2021 ของกลุ่มธนาคารโลกและกองทุนการเงินระหว่างประเทศ (WB-IMF) ต่อโมร็อกโกนั้นเป็นทางการในวันอาทิตย์ที่ 14 ตุลาคม 2018 ที่บาหลี ในระหว่างพิธีลงนามที่จัดขึ้นเมื่อสิ้นสุดการประชุมของทั้งสอง …

นายโมฮัมเหม็ด BOUSSAID รัฐมนตรีว่าการกระทรวงเศรษฐกิจและการคลัง นำเสนอรายงานเกี่ยวกับองค์ประกอบหลักและขั้นตอนในการจัดทำร่างกฎหมายการเงินปี 2558 ที่สภารัฐบาลเมื่อวันพฤหัสบดีที่ 18 กันยายน 2557 ฉบับนี้มีความสนใจ … ฟิทช์ เรทติ้งส์ ยืนยันระดับอันดับการลงทุนของโมร็อกโกด้วยแนวโน้มที่มั่นคง หน่วยงานจัดอันดับความน่าเชื่อถือระหว่างประเทศ “Fitch Ratings” ยืนยันเมื่อเร็ว ๆ นี้ระดับอันดับความน่าเชื่อถือ “ระดับการลงทุน” ที่เป็นของโมร็อกโกด้วยแนวโน้มมีเสถียรภาพ ตาม … จำนวนสินทรัพย์และทรัพย์สินที่ถือครองในต่างประเทศ ซึ่งต้องได้รับการจัดสรรออกไปนั้น เกินกว่า 12 พันล้านเดอร์แฮม (พันล้านเดอร์แฮม) ซึ่งสูงเป็นประวัติการณ์เมื่อเทียบกับการคาดการณ์เบื้องต้นซึ่งคาดการณ์ไว้ที่ 5 พันล้านเดอร์แฮม ภายใต้ … นายโมฮาเหม็ด บุสซาอิด รัฐมนตรีว่าการกระทรวงเศรษฐกิจและการคลัง ลงนามบันทึกความเข้าใจเกี่ยวกับความร่วมมือกับประธานกลุ่มธนาคารเพื่อการพัฒนาอิสลาม ฯพณฯ นายอาเหม็ด โมฮาเหม็ด อาลี ซึ่งมีวัตถุประสงค์เพื่อ … นาย Mohammed BOUSSAID รัฐมนตรีว่าการกระทรวงเศรษฐกิจและการคลัง เข้ารับ ณ สำนักงานใหญ่ของหน่วยงานของเขาในวันอังคารที่ 24 กุมภาพันธ์ 2558 นาย Donald KABERUKA ประธานกลุ่มธนาคารเพื่อการพัฒนาแอฟริกา (AfDB) ในโมร็อกโก ตั้งแต่วันที่ 23 กุมภาพันธ์ 2558 Mr. Mohamed BOUSSAID รัฐมนตรีว่าการกระทรวงเศรษฐกิจและการคลัง ให้การต้อนรับเมื่อวันศุกร์ที่ 23 ตุลาคม 2558 ในแผนกของเขาในเมืองราบัต นาย Masami LIJIMA ประธานคณะกรรมการ Mutsui Group ซึ่งเดินทางมาพร้อมกับเอกอัครราชทูตญี่ปุ่นประจำกรุงราบัต ในช่วง …

สภาผู้แทนราษฎรอนุมัติในสมัยประชุมใหญ่ วันอังคารที่ 2 มีนาคม 2564 โดยเสียงข้างมาก ร่างพระราชบัญญัติประกอบรัฐธรรมนูญ ฉบับที่ 08.21 แก้ไขและเพิ่มเติมกฎหมายประกอบรัฐธรรมนูญ ฉบับที่ 02.12 เกี่ยวกับการแต่งตั้งให้ดำรงตำแหน่งที่สูงขึ้น โดยใช้บทบัญญัติของมาตรา 49 และ มาตรา 92 ของรัฐธรรมนูญ นายโมฮัมเหม็ด เบญจาบูน รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการปฏิรูปเศรษฐกิจ การเงิน และการบริหาร ให้การต้อนรับเมื่อวันพุธที่ 10 มีนาคม 2564 ณ สำนักงานใหญ่ของแผนก นายเฟริด เบลฮัจ รองประธานภูมิภาค MENA ของธนาคารโลก สภาผู้แทนราษฎรใช้กรอบกฎหมายที่เกี่ยวข้องกับการคุ้มครองทางสังคม และรับรองในสมัยประชุมใหญ่และมีเอกฉันท์ในวันจันทร์ที่ 15 มีนาคม 2564 ร่างกฎหมายกรอบดังกล่าว เนื่องในโอกาสการประชุมกลุ่มธนาคารโลก (WBG) และกองทุนการเงินระหว่างประเทศ (IMF) ฤดูใบไม้ผลิปี 2564 นายโมฮัมเหม็ด เบญจาบูน รัฐมนตรีว่าการกระทรวงเศรษฐกิจ การเงิน และการปฏิรูปการบริหาร ได้เข้าร่วมในวันศุกร์ที่ 9 เมษายน 2564 ถึงการประชุมครั้งที่ 103 การประชุมคณะกรรมการพัฒนาร่วม (DC) ของ WBG/IMF วันพุธที่ 14 เมษายน 2564 สมเด็จพระราชาธิบดีโมฮัมเหม็ดที่ 6 ทรงเป็นประธาน ณ พระราชวังหลวงเมืองเฟซ ซึ่งเป็นพิธีเปิดการดำเนินโครงการทั่วไปของการคุ้มครองทางสังคม และการลงนามข้อตกลงที่เกี่ยวข้องฉบับแรก

การประชุมสุดยอดอาหรับซึ่งจัดขึ้นเมื่อวันศุกร์ที่เมืองเจดดาห์ ราชอาณาจักรซาอุดีอาระเบีย ต้อนรับการเป็นเจ้าภาพโดยราชอาณาจักรโมร็อกโกในการประชุมประจำปีของกลุ่มธนาคารโลก (WB) และกองทุนการเงินระหว่างประเทศ (IMF) ซึ่งมีกำหนดจัดขึ้นระหว่างวันที่ 9 ถึง 15 ตุลาคม ที่เมืองมาร์ราเกช . เมื่อวันจันทร์ที่ 5 มิถุนายน 2566 ผู้แทนรัฐมนตรีผู้รับผิดชอบด้านงบประมาณ นาย Fouzi LEKJAA ได้รับมอบหมายจากเครือข่ายรัฐสภาของกลุ่มธนาคารโลก และกองทุนการเงินระหว่างประเทศ (IMF) ซึ่งจะเดินทางเยือนโมร็อกโกตั้งแต่เดือนมิถุนายนนี้ four ถึง 7 พ.ศ. เมื่อวันที่ 15 มิถุนายน 2566 รัฐมนตรีว่าการกระทรวงเศรษฐกิจและการคลังให้การต้อนรับคณะผู้แทนระดับสูง นำโดยนางเมอร์ซี่ เทมบอน รองประธานและเลขาธิการกลุ่มธนาคารโลก และนายเซดา โอกาดะ เลขาธิการกองทุนการเงินระหว่างประเทศ งานนี้เป็นส่วนหนึ่งของการเตรียมการสำหรับการประชุมประจำปีของกลุ่มธนาคารโลกและกองทุนการเงินระหว่างประเทศ ซึ่งมีกำหนดจะจัดขึ้นที่เมืองมาร์ราเกช ระหว่างวันที่ 9 ถึง 15 ตุลาคม 2566 นาง Nadia FETTAH รัฐมนตรีว่าการกระทรวงเศรษฐกิจและการคลัง ให้การต้อนรับ นาง Kristalina Ivanova Georgieva กรรมการผู้จัดการของกองทุนการเงินระหว่างประเทศ ณ สำนักงานใหญ่ของกระทรวงเศรษฐกิจและการเงิน เมื่อวันจันทร์ที่ 19 มิถุนายน 2566

ฉันต้องการย้ำว่าในโลกยุคโลกาภิวัตน์ เราต้องพิจารณาความต้องการของตลาดโลกและศักยภาพในการพัฒนาในอนาคตเพื่อดูว่ามีกำลังการผลิตล้นเกินหรือไม่ ความสมดุลระหว่างอุปสงค์และอุปทานมีความสัมพันธ์กัน ในขณะที่ความไม่สมดุลถือเป็นบรรทัดฐาน วิธีที่ดีที่สุดในการจัดการกับความไม่สมดุลดังกล่าวคือการปล่อยให้กลไกตลาดมีบทบาทตามกฎแห่งมูลค่า การศึกษาได้คาดการณ์ถึงความสูญเสียอย่างมากต่อเศรษฐกิจโลกอันเนื่องมาจากการเปลี่ยนแปลงสภาพภูมิอากาศ ตัวอย่างเช่น การประมาณการบางอย่างชี้ให้เห็นว่า GDP โลกอาจลดลงประมาณร้อยละ 10 ภายในปี 2100 เมื่อพิจารณาจากเหตุการณ์ต่างๆ เช่น การล่มสลายของแผ่นน้ำแข็งกรีนแลนด์ การค้าระหว่างประเทศกำลังสูญเสียกำลังใจในฐานะตัวขับเคลื่อนการเติบโต โดยการเติบโตของการค้าโลกลดลงเหลือร้อยละ zero.6 ในปี 2566 และฟื้นตัวเป็นร้อยละ 2.four ในปี 2567

อธิบดีกรมภาษีแจ้งให้ผู้เสียภาษีทราบว่าพระราชบัญญัติการคลังประจำปี 2018 กำหนดให้มีการยกเลิกบทลงโทษ ค่าปรับ ค่าธรรมเนียมพิเศษและค่าใช้จ่ายในการเรียกคืนทั้งหมดหรือบางส่วนที่เกี่ยวข้องกับภาษี อากร และการเก็บภาษีก่อน … นายโมฮัมเหม็ด เบญจาบูน รัฐมนตรีว่าการกระทรวงเศรษฐกิจและการคลัง เข้าร่วมเมื่อวันอังคารที่ four ธันวาคม 2561 ณ กรุงนิวยอร์ก ในงานประชุมระดับสูงว่าด้วยประเทศที่มีรายได้ปานกลาง (MICs) ที่สมัชชาใหญ่แห่งสหประชาชาติจัดขึ้นเพื่อตอบสนองความต้องการ .. ​​สภาผู้แทนราษฎรได้รับรองร่างกฎหมายการคลังปี 2019 โดยรวมเป็นส่วนใหญ่ ในระหว่างเซสชั่นนี้ สมาชิกสภา 42 คนลงมติเห็นชอบร่างกฎหมายฉบับนี้ โดย 22 คนไม่เห็นด้วย ขณะที่สมาชิก four คนงดออกเสียง

ขณะเดียวกันในอิตาลี อัตราเงินเฟ้อทั่วไปเร่งขึ้นเล็กน้อยในเดือนมีนาคมแต่ยังคงต่ำกว่าเป้าหมาย 2.0% โดยเฉพาะอย่างยิ่ง ราคาเพิ่มขึ้น 1.3% ในเดือนมีนาคมเทียบกับปีก่อนหน้า เพิ่มขึ้นจาก 0.8% ในเดือนกุมภาพันธ์และเป็นระดับสูงสุดนับตั้งแต่เดือนตุลาคม เมื่อไม่รวมราคาอาหารและพลังงานที่ผันผวน ราคาหลักในอิตาลีเพิ่มขึ้น 2.3% จากปีก่อนหน้า ซึ่งต่ำที่สุดนับตั้งแต่เดือนมีนาคม 2565 แม้แต่อัตราเงินเฟ้อราคาบริการที่ 2.9% ก็แตะระดับต่ำสุดนับตั้งแต่เดือนมีนาคม 2565 ดังนั้นอิตาลีจึงอยู่ใน เป็นสถานที่ที่ดีเกี่ยวกับอัตราเงินเฟ้อ ในขณะเดียวกันสหภาพยุโรปก็เปิดเผยข้อมูลเกี่ยวกับตลาดแรงงานด้วย ในกลุ่มยูโรโซน อัตราการว่างงานในเดือนมีนาคมอยู่ที่ 6.5% เท่ากับทุกเดือนตั้งแต่เดือนพฤศจิกายน ส่งผลให้ตลาดแรงงานทรงตัวในระดับการว่างงานที่ค่อนข้างต่ำ ที่จริงแล้ว ยกเว้นเดือนพฤศจิกายน 2023 อัตราการว่างงานอยู่ที่ 6.5% ในทุกเดือนนับตั้งแต่เดือนมีนาคม 2023 ยิ่งไปกว่านั้น นี่เป็นอัตราการว่างงานต่ำที่สุดสำหรับภูมิภาคนับตั้งแต่เริ่มบันทึกในปี 1995 ตามประเทศ อัตราเงินเฟ้อเปลี่ยนแปลงไปในเดือนมีนาคม จากปีก่อนหน้า ราคาเพิ่มขึ้น 2.3% ในเยอรมนี, 2.4% ในฝรั่งเศส, 1.3% ในอิตาลี, 3.2% ในสเปน, three.1% ในเนเธอร์แลนด์, three.8% ในเบลเยียม, 1.7% ในไอร์แลนด์ และ 3.4% ในกรีซ โปรดทราบว่าตัวเลขเหล่านี้อิงตามวิธีการวัดอัตราเงินเฟ้อทั่วยูโรโซนที่กลมกลืนกัน ตัวเลขที่รายงานโดยแต่ละประเทศอาจแตกต่างกันเล็กน้อยเนื่องจากวิธีการวัดอัตราเงินเฟ้อที่แตกต่างกัน ในปัจจุบัน ภูมิปัญญาดั้งเดิมของนักลงทุนคือ ECB จะรออย่างน้อยจนถึงเดือนมิถุนายนก่อนที่จะลดอัตราดอกเบี้ย ภายในเดือนมิถุนายน คุณอาจต้องการเห็นหลักฐานว่าแรงกดดันด้านค่าจ้างกำลังผ่อนคลายลง ถ้าไม่เช่นนั้นก็อาจเลือกที่จะรอนานกว่านี้ก่อนที่จะลดอัตรา ในขณะเดียวกัน บางทีประเด็นที่น่ากังวลที่สุดในรายงานอัตราเงินเฟ้อในปัจจุบันก็คือราคาที่เพิ่มขึ้นอย่างมากในแต่ละเดือน หากสิ่งนี้ยังคงอยู่ จะนำไปสู่การเร่งตัวของอัตราเงินเฟ้อรายปี หวังว่านี่เป็นเพียงกิจกรรมที่เกิดขึ้นเพียงครั้งเดียวและจะไม่เกิดขึ้นอีก นักลงทุนยังคาดหวังว่าเฟดจะค่อยๆ ผ่อนคลายนโยบายการเงินมากกว่าที่ผู้กำหนดนโยบายของเฟดเองได้ส่งสัญญาณผ่านการคาดการณ์อัตราดอกเบี้ยของตนเอง ตัวอย่างเช่น ตลาดซื้อขายล่วงหน้าบ่งชี้ว่านักลงทุนคาดหวังว่า Fed จะขึ้นอัตราดอกเบี้ยของ Federal Funds ที่ three.6% ในปี 2027 สมาชิกของคณะกรรมการนโยบายของ Fed เสนอการคาดการณ์ค่ามัธยฐานที่ 2.6% ดังนั้นนักลงทุนจึงระมัดระวังมากกว่าผู้กำหนดนโยบายของเฟด นี่เป็นการเปลี่ยนแปลงจากปลายปีที่แล้วเมื่อนักลงทุนมองโลกในแง่ดีเกี่ยวกับการปรับลดอัตราดอกเบี้ยอย่างรวดเร็ว

RHN เป็นการประชุมระดับสูงทุก ๆ สองปีของรัฐบาลทั้งสอง ก่อตั้งขึ้นเมื่อปี 1997 ระหว่างโมร็อกโกและฝรั่งเศส เพื่อตรวจสอบประเด็นที่มีความสนใจร่วมกัน และจัดทำแผนงานสำหรับความร่วมมือทวิภาคีในด้านต่างๆ โมร็อกโกออกพันธบัตรมูลค่า 1 พันล้านยูโรในตลาดการเงินระหว่างประเทศได้สำเร็จเมื่อวันที่ 24 กันยายน 2020 (สองงวด 500 ล้านยูโร) ชุดแรกมีอายุ 5.5 ปี มีราคา ninety nine.374% และอัตราผลตอบแทน 1.495% เช่นคูปอง 1.375% ในขณะที่ชุดที่สองมีอายุ 10 ปีมาพร้อมกับราคา ninety eight.434% และ อัตราผลตอบแทน 2.176% หรือคูปอง 2% โมร็อกโกออกพันธบัตรมูลค่า 3 พันล้านดอลลาร์ในตลาดการเงินระหว่างประเทศได้สำเร็จเมื่อวันที่ eight ธันวาคม 2563 โดยแบ่งเป็น 3 ชุด ชุดแรก 750 ล้านดอลลาร์มีอายุ 7 ปี ออกที่ส่วนต่าง 175 จุดพื้นฐาน มีราคา 99.763% และอัตราผลตอบแทน 2.412% เช่นคูปอง 2.375% ชุดที่สอง ครอบคลุมมูลค่า 1 พันล้านดอลลาร์ ออกที่สเปรด 200 bps อายุ 12 ปี มีราคา 99.570% และอัตราผลตอบแทน three.043% และคูปอง 3% ในฐานะส่วนหนึ่งของการปฏิรูปการกำกับดูแลของศูนย์บูรณาการเมดิเตอร์เรเนียน (CMI) ซึ่งขณะนี้จัดให้มีการหมุนเวียนประธานาธิบดีระหว่างประเทศสมาชิกของศูนย์ ราชอาณาจักรโมร็อกโกได้เข้ารับตำแหน่งประธานาธิบดีของศูนย์ยุทธศาสตร์แห่งนี้ ณ วันที่ 1 กรกฎาคม 2021 สำหรับความร่วมมือระหว่างประเทศแถบเมดิเตอร์เรเนียน อาณัติของตำแหน่งประธานาธิบดีนี้จะครอบคลุมช่วงปี 2564 ถึง 2567 ราชอาณาจักรโมร็อกโกจึงกลายเป็นประเทศแรกที่เป็นประธานศูนย์กลางภูมิภาคแห่งนี้ โดยรับช่วงต่อจากกลุ่มธนาคารโลก ซึ่งเป็นผู้นำกิจกรรมของ CMI จนถึงปัจจุบัน รัฐมนตรีตอบคำถามในสภาสภาเรื่อง “การอำนวยความสะดวกในการเข้าถึงการเงินและการสร้างงานสำหรับองค์กร” กล่าวว่ากลไกเหล่านี้ส่วนใหญ่เชื่อมโยงกับข้อเสนอ “Damane” (การรับประกัน) การเสริมสร้างความเข้มแข็งของการจัดหาเงินทุนร่วมกันเพื่อสนับสนุน ภาคสินเชื่อรายย่อยรวมถึงการรวมการมีส่วนร่วมทางการเงินและเพื่อสนับสนุนกิจกรรมการสร้างรายได้

ในการดำเนินการตามแนวทางอันสูงส่งที่เกี่ยวข้องกับการปฏิรูปภาครัฐอย่างลึกซึ้งและการจัดตั้งหน่วยงานระดับชาติที่รับผิดชอบในการสร้างความมั่นใจในการจัดการเชิงกลยุทธ์ของการถือครองของรัฐและสถานประกอบการสาธารณะและรัฐวิสาหกิจ (EEP) รัฐมนตรีว่าการกระทรวงเศรษฐกิจ การเงิน และ การปฏิรูปการบริหารราชการ โมฮัมเหม็ด เบญจาบูน เป็นประธานในวันจันทร์ที่ 7 ธันวาคม 2563 เพื่อจุดประสงค์นี้ จึงมีการจัดสัมมนาตามคำสั่งของแผนกของเขา นายโมฮัมเหม็ด เบญจาบุญ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงเศรษฐกิจและการคลังและการปฏิรูปการปกครอง เป็นประธานในวันพุธที่ 13 มกราคม 2564 ณ สำนักงานใหญ่ของกระทรวงแห่งนี้ ในการประชุมคณะกรรมการตลาดทุน (CMC) ครั้งที่ 2 ซึ่งจัดโดยการประชุมทางวิดีโอ นายโมฮัมเหม็ด เบญจาบุญ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงเศรษฐกิจ การเงิน และการปฏิรูปการบริหาร เป็นประธานการประชุมคณะกรรมการของคณะกรรมการกองทุนเพื่อการเลี้ยงชีพโมร็อกโก เมื่อวันที่ 18 มกราคม 2564 ในระหว่างการประชุมเต็มคณะในวันศุกร์ที่ 19 กันยายน 2564 สภาผู้แทนราษฎรมีมติเป็นเอกฉันท์อนุมัติร่างกฎหมาย n ° ที่เกี่ยวข้องกับอำนาจหน้าที่ระดับชาติในด้านความซื่อสัตย์สุจริต การป้องกัน และต่อต้านการทุจริต ซึ่งนายโมฮัมเหม็ด เบญจาบูน รัฐมนตรีว่าการกระทรวงเศรษฐกิจ นำเสนอ และการปฏิรูปการเงินและการบริหาร เนื่องในโอกาสการประชุมฤดูใบไม้ผลิปี 2021 ของกลุ่มธนาคารโลกและ IMF นายโมฮาเหม็ด เบญจาบูน รัฐมนตรีว่าการกระทรวงเศรษฐกิจ การเงิน และการปฏิรูปการบริหาร ได้เข้าร่วมในวันพฤหัสบดีที่ 1 เมษายน 2564 ในการประชุมเสมือนจริงระหว่างนาย David MALPASS ประธานกลุ่มธนาคารโลกและกลุ่มที่ปรึกษาแอฟริกัน (African Caucus) เข้าร่วมโดยรัฐมนตรีคลังและผู้ว่าการธนาคารกลางของสมาชิก IMF และธนาคารโลก fifty four ประเทศในแอฟริกา

นายโมฮัมเหม็ด เบญจาบูน รัฐมนตรีว่าการกระทรวงเศรษฐกิจ การคลัง และการปฏิรูปการบริหาร นำเสนอเมื่อวันจันทร์ที่ 14 ตุลาคม 2562 ที่เมืองราบัต เรื่องแนวปฏิบัติทั่วไปของร่างกฎหมายการคลังประจำปี 2563 (PLF 2020) แก่ตัวแทนจากองค์กรสหภาพชั้นนำและสมาพันธ์ทั่วไป ของบริษัทโมร็อกโก (CGEM) การประชุมกับผู้มีส่วนได้ส่วนเสียทางเศรษฐกิจและสังคมครั้งนี้มีคุณ Saâd Dine EL OTHMANI เป็นประธาน เมื่อวันพฤหัสบดีที่ sixteen มกราคม 2563 ณ สำนักงานใหญ่กระทรวงเศรษฐกิจ การเงิน และการปฏิรูปการบริหาร นายโมฮาเหม็ด เบญจาบูน รัฐมนตรีว่าการกระทรวงเศรษฐกิจ การปฏิรูปการเงินและการบริหาร และนายเจสโค เฮนส์เชล ผู้อำนวยการธนาคารโลกประจำสำนักงานภูมิภาคสำหรับ แผนก Maghreb ตะวันออกกลางและแอฟริกาเหนือลงนามข้อตกลงนโยบายการพัฒนาพร้อมตัวเลือกการเบิกจ่ายรอการตัดบัญชีสำหรับความเสี่ยงที่เกี่ยวข้องกับภัยพิบัติทางธรรมชาติในจำนวน 275 ล้านดอลลาร์ คณะกรรมการติดตามเศรษฐกิจ (CVE) จัดขึ้นในวันจันทร์ที่ตุลาคมซึ่งเป็นการประชุมการทำงานครั้งที่สิบ การประชุมครั้งนี้จัดการกับมาตรการที่ใช้ภายใต้การดำเนินการตามสนธิสัญญาเพื่อการฟื้นฟูเศรษฐกิจและการจ้างงานที่ลงนามในการประชุม CVE ครั้งที่ 9 และการตรวจสอบความเหมาะสมในการขยายมาตรการเหล่านี้ไปยังบางภาคส่วนที่ได้รับผลกระทบอย่างรุนแรงจาก Covid-19

นาย Salaheddine Mezouar รัฐมนตรีว่าการกระทรวงเศรษฐกิจและการคลัง เป็นประธานร่วมกับ นาย Janamitra DEVAN รองประธานธนาคารโลก รับผิดชอบด้านการพัฒนาภาคเอกชนและการเงิน วันพุธที่ 1 มิถุนายน 2554 ที่เมืองราบัต พิธีเปิดการประชุมครั้งที่ 2 … โครงการจับคู่สถาบันโมร็อกโก – (สหภาพยุโรป) เปิดตัวเมื่อวันจันทร์ที่ราบัตเพื่อเสริมสร้างขีดความสามารถของสาขาการปฏิบัติตามกฎระเบียบและการเขียนโปรแกรม (DOP) ของกระทรวงพลังงานและเหมืองแร่ในแง่ของการคาดการณ์ การวางแผน การติดตามและ … 2554 กองทุนการเงินระหว่างประเทศ (IMF) แสดงความยินดีกับโมร็อกโกสำหรับ “ความเข้มงวด” ของนโยบายเศรษฐกิจมหภาคและการปฏิรูปโครงสร้างและนโยบายที่ดำเนินการ ซึ่งทำให้ประเทศสามารถต่อต้านนโยบายเศรษฐกิจโลกได้ …

นายโมฮัมเหม็ด บุสซาอิด รัฐมนตรีว่าการกระทรวงเศรษฐกิจและการคลัง ยืนยันเมื่อวันเสาร์ที่ 7 กุมภาพันธ์ 2558 ณ กรุงปารีส ว่ายุทธศาสตร์ตามภาคส่วนต่างๆ ที่โมร็อกโกเปิดตัวทำให้เกิดการเปลี่ยนแปลงอย่างแท้จริงของเศรษฐกิจของประเทศและการเสริมกำลังของ … ผู้แทนรัฐมนตรีผู้รับผิดชอบด้านงบประมาณ นายดริส เอล อาซามิ เอล อิดริสซี เรียกประชุมธนาคารเพื่อการพัฒนาอิสลาม (IDB) ในวันพุธที่ 11 มิถุนายน พ.ศ. นอกรอบการประชุมนานาชาติว่าด้วยการจัดหาเงินทุนเพื่อการพัฒนาที่จัดขึ้นที่เมืองแอดดิสอาบาบาระหว่างวันที่ thirteen ถึง sixteen กรกฎาคม 2558 นายโมฮาเหม็ด BOUSSAID รัฐมนตรีว่าการกระทรวงเศรษฐกิจและการคลังและนายยุสเซฟ เบน อิบราฮิม อัล บาสซาม รองประธานและ … นาย Mohamed BOUSSAID รัฐมนตรีว่าการกระทรวงเศรษฐกิจและการคลังจัดการเจรจาในวันจันทร์ที่ 17 สิงหาคม 2558 ที่กรุงราบัต ร่วมกับนาย Adnan Yildirim รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงเศรษฐกิจตุรกี เกี่ยวกับแนวทางที่มีแนวโน้มจะส่งเสริมความร่วมมือทางเศรษฐกิจระหว่างโมร็อกโกและ …

กระทรวงเศรษฐกิจและการเงินของโมร็อกโกจัดการประชุมสถาบันการเงินสาธารณะแห่งแอฟริกา (CIFPA) ครั้งที่ three ซึ่งจัดขึ้นที่เมืองตูนิสระหว่างวันที่ 17 ถึง 19 ธันวาคม 2561 ภายใต้หัวข้อ “บทบาทของสถาบันการเงินใน … กระทรวงเศรษฐกิจและการเงินจะจัดการประชุมระดับชาติว่าด้วยการจัดเก็บภาษีในเมืองสคิรัต-ราบัตในวันที่ 3 และ four พฤษภาคม 2562 กิจกรรมนี้ควรมีส่วนร่วมในการกำหนดกรอบการทำงานด้านภาษีที่มีประสิทธิภาพ แข่งขันได้ สมดุล และโปร่งใส … การตีความและการชี้แจงที่จัดทำโดยสื่อเกี่ยวกับระบบการเรียกเก็บเงินคอมพิวเตอร์ « ไม่มีเหตุผล » และ « สะท้อนให้เห็นถึงความเข้าใจผิดเกี่ยวกับบทบัญญัติใหม่ของพระราชบัญญัติการคลังปี 2018 » ระบุเมื่อวันอังคารที่อธิบดี … อธิบดีกรมสรรพากร (DGI) และฝ่ายบริหารภาษีศุลกากรและภาษีทางอ้อม (ADII) ลงนาม ณ เมืองราบัต วันอังคารที่ 15 มกราคม 2562 ภายใต้การกำกับดูแลของนายโมฮาเหม็ด เบญจาบูน รัฐมนตรีว่าการกระทรวงเศรษฐกิจและการคลัง รายงานการประชุมสรุป .. นายโมฮัมเหม็ด เบญจาบูน รัฐมนตรีว่าการกระทรวงเศรษฐกิจและการคลัง กล่าวเมื่อวันจันทร์ที่ 21 มกราคม 2562 ที่เมืองราบัตว่า หน่วยงานของเขากำลังพิจารณาการพัฒนากรอบกฎหมายว่าด้วยภาษีอากรให้สอดคล้องกับกฎหมายการเงิน และจัดให้มีวิสัยทัศน์ที่ชัดเจนเพื่อให้บรรลุวัตถุประสงค์ที่กำหนดไว้ใน สาขาการจัดเก็บภาษี Mohammed BENCHAABOUN รัฐมนตรีว่าการกระทรวงเศรษฐกิจและการคลัง และนาย Götz SCHMIDT-BREMME เอกอัครราชทูตสหพันธ์สาธารณรัฐเยอรมนีในกรุงราบัต ลงนามเมื่อวันอังคารที่ 5 กุมภาพันธ์ 2562 ณ สำนักงานใหญ่ของกระทรวงเศรษฐกิจและการเงิน ข้อตกลงความร่วมมือทางการเงิน 2 ฉบับ มูลค่ารวม € 330.5 ล้านเป็นเงินกู้และเงินช่วยเหลือ

นาย Driss El Azami El IDRISSI ผู้แทนรัฐมนตรีผู้รับผิดชอบด้านงบประมาณ เข้าร่วมเมื่อวันเสาร์ที่ 29 มีนาคม 2557 ที่เมืองอาบูจาในการประชุมเชิงปฏิบัติการของการประชุมร่วมประจำปีครั้งที่ 7 ของรัฐมนตรีกระทรวงการคลังของแอฟริกา การวางแผนและการพัฒนาเศรษฐกิจ … การประชุม IMF-World Bank ที่กำลังดำเนินอยู่มอบโอกาสอันมีค่าในการเสริมสร้างความแข็งแกร่งทางการเงินเพื่อการพัฒนา และจัดการกับข้อจำกัดที่ประเทศต่างๆ เผชิญซึ่งต้องการสภาพคล่องที่มากขึ้น การออก SDR ใหม่มูลค่าอย่างน้อย 650 พันล้านดอลลาร์จะเป็นก้าวแรกที่เป็นบวกในการช่วยบรรเทาภาระหนี้จำนวนมากที่เป็นอุปสรรคต่อแนวโน้มการพัฒนา นอกจากนี้ ประเทศ G20 ยังให้คำมั่นว่าจะรีไซเคิล SDR ที่ไม่ได้ใช้อย่างน้อย 100 พันล้านดอลลาร์ ซึ่งเป็นข้อผูกพันที่ควรปฏิบัติตามเพื่อสนับสนุนการฟื้นตัวของเศรษฐกิจโลกต่อไป ประเทศกำลังพัฒนาหลายประเทศเผชิญกับวิกฤตการพัฒนาที่ลึกซึ้งยิ่งขึ้น เนื่องจากระดับหนี้ที่เพิ่มสูงขึ้นและต้นทุนการบริการที่สูงขึ้นบีบให้เกิดการลงทุนที่มีประสิทธิผลทั้งภาครัฐและเอกชน การขาดแคลนสภาพคล่องระหว่างประเทศได้ทำให้เกิดการเปลี่ยนแปลงที่คาดไม่ถึงจนกลายเป็นวงจรการเงินที่เลวร้ายในบางประเทศ

ศูนย์ความเป็นเลิศสำหรับการจัดทำงบประมาณที่ตอบสนองต่อเพศสภาพ (CE-BSG) ภายใต้กระทรวงเศรษฐกิจและการเงิน จัดขึ้นเมื่อวันพุธที่ 8 กุมภาพันธ์ 2559 ที่กรุงราบัต งานสัมมนาเกี่ยวกับข้อเสนอแนะของหน่วยงานภาครัฐซึ่งรวมถึงความอ่อนไหวทางเพศ … เมื่อวันที่ 27 และ 28 มีนาคม 2017 แผนกธรรมาภิบาลและความเป็นผู้นำของสตรีแห่งสหประชาชาติ ตลอดจนโครงการ PEFA ของธนาคารโลก OECD และ UNDP ได้จัดการสัมมนาระดับสูงเพื่อระบุกรอบระเบียบวิธีและแนวความคิดสำหรับตัวบ่งชี้ 5.C .1, … นาย MohammedBOUSSAID รัฐมนตรีว่าการกระทรวงเศรษฐกิจและการคลังนำเสนอเมื่อวันพุธที่ 3 พฤษภาคม 2017 ในระหว่างการประชุมใหญ่ในสภาผู้แทนราษฎร ร่างกฎหมายแก้ไขสิทธิในการนำเข้าตนเองสำหรับข้าวสาลีทั่วไปและอนุพันธ์ของมัน … นาย โมฮัมเหม็ด BOUSSAID รัฐมนตรีว่าการกระทรวงเศรษฐกิจและการคลัง นำเสนอแนวทางข้อเสนองบประมาณตามภาคส่วนของกระทรวงประจำปี 2560 เมื่อวันศุกร์ที่ 5 พฤษภาคม 2560 ต่อหน้าคณะกรรมการการเงินและการพัฒนาเศรษฐกิจในสภา … นาย Mohamed BOUSSAID รัฐมนตรีว่าการกระทรวงเศรษฐกิจและการคลัง เข้าร่วมในวันพุธที่ 10 พฤษภาคม 2560 ในการประชุมเศรษฐกิจครั้งที่ 1 ของภูมิภาค Fes-Meknes ซึ่งจัดขึ้นภายใต้หัวข้อ “ดินแดน ธุรกิจ และความฉลาดทางเศรษฐกิจ” งานนี้จัดขึ้น…

ในระหว่างการเข้าร่วมการประชุมประจำปีของธนาคารโลกและกองทุนการเงินระหว่างประเทศ ซึ่งจัดขึ้นระหว่างวันที่ 12 ถึง 14 ตุลาคม 2561 ที่เมืองบาหลี ประเทศอินโดนีเซีย นายโมฮาเหม็ด เบญจาบูน รัฐมนตรีว่าการกระทรวงเศรษฐกิจและการคลัง ได้เข้าร่วมในการประชุมระดับภูมิภาค … นาง Fouzia ZAABOUL ผู้อำนวยการฝ่ายการคลังและการเงินภายนอกภายใต้กระทรวงเศรษฐกิจและการเงินนำเสนอเมื่อวันอังคารที่ 30 ตุลาคมที่กรุงราบัตในการประชุมที่จัดขึ้นโดยกลุ่มคนส่วนใหญ่ในรัฐสภา มาตรการเพื่อสนับสนุนการจัดหาเงินทุน … นอกรอบการประชุมสุดยอด G20 ว่าด้วยการลงทุน ซึ่งจัดขึ้นเมื่อวันที่ 30 ตุลาคม 2561 ณ กรุงเบอร์ลิน นายโมฮาเหม็ด เบนชาบูน รัฐมนตรีว่าการกระทรวงเศรษฐกิจและการคลังได้จัดการประชุมทวิภาคีกับนายเกิร์ด มุลเลอร์ รัฐมนตรีกระทรวงความร่วมมือทางเศรษฐกิจแห่งสหพันธรัฐเยอรมนี และ … สภาผู้แทนราษฎรลงมติเห็นชอบร่างกฎหมายการเงินปี 2019 (PLF 2019) โดยสมาชิกส่วนใหญ่ ในระหว่างการประชุมเต็มคณะซึ่งจัดขึ้นในวันศุกร์ที่ 16 พฤศจิกายน 2018 ร่างกฎหมายการเงินได้รับการอนุมัติโดยสมาชิก 189 คน และไม่เห็นด้วยอีก ninety three คน ก่อนหน้านี้วันนี้ทาง… นายโมฮัมเหม็ด เบญจาบูน รัฐมนตรีว่าการกระทรวงเศรษฐกิจและการคลัง เข้าร่วมการประชุมที่เมืองราบัต ในวันศุกร์ที่ 7 ธันวาคม 2561 ในการประชุมคณะกรรมการแห่งชาติเพื่อสิ่งแวดล้อมทางธุรกิจ (CNEA) ครั้งที่ 10 การส่งเสริมการลงทุนต้องอาศัยความร่วมมือที่ดีระหว่างภาครัฐและเอกชน … สภาที่ปรึกษา (สภาสูง) รับรองร่างกฎหมายการคลังปี 2019 ในการประชุมเต็มคณะในวันพุธที่ 12 ธันวาคม ด้วยคะแนนเสียงข้างมากร่างกฎหมายการเงินปี 2019 ในระหว่างเซสชั่นนี้ สมาชิกสภาผู้แทนราษฎร forty two คนลงคะแนนเสียงร่างกฎหมายการเงินปี 2019 และ 22 คนปฏิเสธ ขณะที่สมาชิกสภาผู้แทนราษฎร four คนงดออกเสียง

เพื่อสนับสนุนผู้นำโครงการต่อไป กองทุนประกันกลาง (CCG) ได้เปิดตัวผลิตภัณฑ์ “MOUWAKABA ” เครื่องมือค้ำประกันสินเชื่อเกียรติยศรายแรกโดยสมาคมเพื่อผู้ประกอบการรุ่นเยาว์ ปัจจุบัน สินเชื่อเพื่อเกียรติยศเป็นแหล่งเงินทุนจากหุ้นทุน … นายโมฮัมเหม็ด บุสซาอิด รัฐมนตรีว่าการกระทรวงเศรษฐกิจและการคลัง ได้รับเมื่อวันอังคารที่ 3 มิถุนายน 2557 ในแผนกของเขา โดยมีคณะผู้แทนจากธนาคารเพื่อการบูรณะและพัฒนาแห่งยุโรป (EBRD) ประกอบด้วยกรรมการ 11 คน และนี่อยู่ในบริบทของ .. โมฮัมเหม็ด BOUSSAID รัฐมนตรีว่าการกระทรวงเศรษฐกิจและการคลัง เป็นตัวแทนของโมร็อกโกในการประชุมประจำปีครั้งที่ 39 ของคณะกรรมการผู้ว่าการธนาคารเพื่อการพัฒนาอิสลาม (IDB) ซึ่งจัดขึ้นที่เมืองเจดดาห์ ประเทศซาอุดีอาระเบีย พิธีเปิดงานในครั้งนี้คือ … โมร็อกโกได้รับรางวัลแรกสำหรับความเป็นเลิศในการบริการสาธารณะ (หมวด 4 เกี่ยวกับความพยายามในการส่งเสริมความเท่าเทียมทางเพศ) สำหรับฉบับปี 2014 สำหรับความพยายามของกระทรวงเศรษฐกิจและการเงิน ภายใต้กรอบของ Gender Responsive …

นาย Mohammed BOUSSAID รัฐมนตรีว่าการกระทรวงเศรษฐกิจและการคลัง เป็นประธานต่อหน้าคณะกรรมการกำกับดูแล COP 22 ในวันจันทร์ที่ 11 เมษายน 2559 ที่กรุงราบัต การประชุมให้ข้อมูลกับพันธมิตรด้านเทคนิคและการเงิน และสถานทูตประเทศที่เป็นมิตรใน … นาย Mohammed BOUSSAID รัฐมนตรีว่าการกระทรวงเศรษฐกิจและการคลัง เข้าร่วมในวันอังคารที่ 12 เมษายน 2559 ในเมืองราบัต ในการเปิดการประชุมครั้งที่สองของกองทุนความมั่งคั่งแห่งชาติ (SWF) ของประเทศสมาชิกของธนาคารพัฒนาอิสลาม (IDB) … Mohammed BOUSSAID รัฐมนตรีว่าการกระทรวงเศรษฐกิจและการคลัง ให้การต้อนรับเมื่อวันจันทร์ที่ 6 มิถุนายน 2559 ณ เมืองราบัต นาง Simona Marina LOAN เอกอัครราชทูตสาธารณรัฐโรมาเนีย ​ในระหว่างการประชุมครั้งนี้ เจ้าหน้าที่ทั้งสองได้ทบทวนความร่วมมือ … สมเด็จพระราชาธิบดีโมฮัมเหม็ดที่ 6 พร้อมด้วย เจ้าชายมูเลย์ อิสมาอิล และประธานาธิบดีนานา อาคูโฟ-อัดโด ประธานาธิบดีแห่งสาธารณรัฐกานา เสด็จเป็นประธาน ณ ทำเนียบประธานาธิบดี ณ เมืองอักกรา เมื่อวันศุกร์ที่ 17 กุมภาพันธ์ ที่ผ่านมา ในพิธีลงนามของรัฐบาล 25 แห่ง .. ผู้อำนวยการฝ่ายการคลังและการเงินภายนอก (DTFE) เข้าร่วมในการประชุมของคณะกรรมการบริหารร่วมโมร็อกโก – อิตาลี (CMG) ซึ่งจัดขึ้นเมื่อวันที่ 23 กุมภาพันธ์ 2560 ที่กรุงโรม งานนี้ได้รับเกียรติจากผู้อำนวยการใหญ่ของหน่วยงานอิตาลีของ .. ในระหว่างที่เขามีส่วนร่วมในการประชุมของธนาคารโลกและกองทุนการเงินระหว่างประเทศ (IMF) ซึ่งจัดขึ้นที่วอชิงตันตั้งแต่วันที่ 21 ถึง 23 เมษายน 2560 นายโมฮัมเหม็ด BOUSSAID รัฐมนตรีว่าการกระทรวงเศรษฐกิจและการคลังประธานกลุ่มประกอบด้วย …

สภาให้คำแนะนำและสนับสนุนโปรแกรม และประชุมเป็นระยะเพื่อทบทวนและหารือเกี่ยวกับผลลัพธ์และผลกระทบของโครงการ และเพื่อหารือเกี่ยวกับประเด็นที่เกี่ยวข้องเมื่อเกิดขึ้น กิจกรรมการวิจัยและการตีพิมพ์ของโครงการนำโดย Daniel Schwanen นักเศรษฐศาสตร์ที่ได้รับรางวัลซึ่งมีประวัติกว้างขวางในด้านการวิจัยที่มีอิทธิพลในเรื่องการค้าและการลงทุนข้ามพรมแดน ในฐานะเลขาธิการมูลนิธิประเทศไทย นายธริศร์ จรุงวัฒน์ ตั้งข้อสังเกตว่าปัจจุบันภาษาไทยกำลังได้รับความสนใจจากชาวต่างชาติ เนื่องจากมีแรงงานข้ามชาติและนักธุรกิจที่ทำงานในประเทศนี้เพิ่มมากขึ้น ประเทศไทยยังเป็นศูนย์กลางบริการด้านการศึกษาและการแพทย์ประเภทต่างๆ เป็นต้น ที่น่าสนใจคือตอนนี้เรายังเห็นการแพร่หลายของสื่อบันเทิงจากประเทศไทยที่ได้รับความนิยมอย่างสูงไม่ว่าจะเป็นภาพยนตร์ ซีรีส์ หรือแม้แต่เพลงที่แพร่ระบาดบนอินเทอร์เน็ตและเข้าถึงทั่วโลกสำหรับผู้ชมที่ต้องการเข้าใจสื่อที่นำเสนอมากขึ้น . ตามที่ผู้เชี่ยวชาญระบุ เศรษฐกิจโลกจะยังคงชะลอตัวต่อไปในปี 2023 ในทางตรงกันข้าม GDP ของรัสเซียอาจเติบโตได้ 1–2% ในขณะเดียวกัน การใช้โอกาสที่นำเสนอให้คุ้มค่าที่สุดถือเป็นสิ่งสำคัญ นั่นหมายถึงการมุ่งเน้นไปที่การบรรลุอธิปไตยทางเทคโนโลยีและการเงิน การสร้างความสัมพันธ์ที่แน่นแฟ้น การพัฒนาเส้นทางโลจิสติกส์ที่เหมาะสม การปรับปรุงโครงสร้างพื้นฐาน และการจัดการกับความไม่เท่าเทียมกันและความยากจน อัตรากำไรที่สูงเป็นพิเศษส่งผลให้ราคาสูงขึ้น ซึ่งเน้นย้ำถึงการกระจุกตัวของอำนาจทางการตลาดในอุตสาหกรรมหลักๆ ในประเทศกำลังพัฒนา อัตราเงินเฟ้อด้านอาหารยังคงอยู่ในระดับสูง ในขณะที่ผลกระทบของต้นทุนพลังงานจะแตกต่างกันไปขึ้นอยู่กับกฎระเบียบในท้องถิ่น อังค์ถัดกล่าวว่าแม้ว่าสภาวะทางการเงินจะมีเสถียรภาพ แต่การเติบโตทางเศรษฐกิจที่ชะลอตัวในประเทศกำลังพัฒนาหลายประเทศรวมกับการสิ้นสุดของยุคเงินราคาถูกก็ชี้ให้เห็นถึงปัญหาหนี้ในอนาคต อังค์ถัดเน้นย้ำว่าปัญหาหนี้จะส่งผลให้เกิดวิกฤตการพัฒนาและความไม่เท่าเทียมกันในวงกว้าง โดย 39 ประเทศจ่ายเงินให้กับเจ้าหนี้สาธารณะภายนอกมากกว่าที่พวกเขาได้รับจากเงินกู้ใหม่ ก่อให้เกิดผลกระทบในทางลบต่อการลงทุนภาครัฐและการคุ้มครองทางสังคม

กระทรวงเศรษฐกิจและการคลังได้ริเริ่มโครงการริเริ่มต่างๆ เพื่อสนับสนุนการรณรงค์ระดับนานาชาตินี้ ซึ่งเริ่มตั้งแต่วันที่ 25 พฤศจิกายน ถึง 10 ธันวาคม พ.ศ. เมื่อวันอังคารที่ 22 มีนาคม นางนาเดีย เฟตตาห์ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงเศรษฐกิจและการคลัง เป็นประธานการประชุมคณะกรรมการบริหารของบริษัท National Guarant and Financing Enterprise Company (SNGFE) ครั้งที่ 3 โดยใช้ชื่อแบรนด์ TAMWILCOM การประชุมครั้งนี้เน้นไปที่การตรวจสอบรายงานของฝ่ายบริหารและการปิดบัญชีประจำปีงบประมาณ 2564 เป็นหลัก ในวันศุกร์ที่ 20 พฤษภาคม 2022 คณะกรรมการกำกับดูแลของ Entrepreneurship Financing Support Fund (FAFE) ซึ่งเป็นการสนับสนุนทางการเงินของ Integrated Support and Financing Program INTELAKA ได้จัดการประชุมเวลา 15.00 น.

ขณะอยู่ในกรุงวอชิงตัน นายโมฮาเหม็ด เบญจาบูน รัฐมนตรีว่าการกระทรวงเศรษฐกิจและการคลัง ได้จัดการประชุมในวันศุกร์ที่ 12 เมษายน 2562 กับนางคริสติน ลาการ์ด กรรมการผู้จัดการ IMF ในช่วงเวลาของการเลือกตั้งหน่วยงานกำกับดูแลชุดใหม่ของสมาคมสมาชิกของผู้ตรวจการคลังทั่วไป (AMIF) นายโมฮาเหม็ด เบญจาบูน รัฐมนตรีว่าการกระทรวงเศรษฐกิจและการคลัง ให้การต้อนรับเมื่อวันจันทร์ที่ 15 เมษายน 2562 ประธาน นาย… นายโมฮาเหม็ด เบญจาบูน รัฐมนตรีว่าการกระทรวงเศรษฐกิจและการคลัง ให้การต้อนรับเมื่อวันพุธที่ 29 พฤษภาคม 2562 ที่เมืองราบัต นายคาเลด เชอริฟ รองประธานฝ่ายการพัฒนาภูมิภาค บูรณาการ และการส่งมอบธุรกิจ ของกลุ่มธนาคารเพื่อการพัฒนาแห่งแอฟริกา (AfDB) ซึ่งอยู่ใน เยือนโมร็อกโกอย่างเป็นทางการ นายโมฮัมเหม็ด เบญจาบูน รัฐมนตรีว่าการกระทรวงเศรษฐกิจและการคลัง เป็นประธานในวันอังคารที่ eleven มิถุนายน 2562 ณ เมืองราบัต โดยมีนาย Noureddine BOUTAYEB ผู้แทนรัฐมนตรีประจำรัฐมนตรีว่าการกระทรวงมหาดไทย เป็นประธานในพิธีเปิดงานนาย Abderrahim CHAFFAI ได้รับการแต่งตั้งเป็นผู้อำนวยการ Fonds de Solidarité contre les Evénements Catastrophiques (โครงการชดเชยสำหรับเหตุการณ์ภัยพิบัติ) ในการประชุมรัฐมนตรีเมื่อวันที่ 4 มิถุนายน 2019 นายโมฮาเหม็ด เบญจาบูน รัฐมนตรีว่าการกระทรวงเศรษฐกิจและการคลัง และนางบรูค อิชาม ผู้อำนวยการสำนักงานเพื่อการพัฒนาระหว่างประเทศของสหรัฐอเมริกา (USAID) ในโมร็อกโก ลงนามเมื่อวันที่ 3 กรกฎาคม 2562 ณ เมืองราบัต ซึ่งเป็นข้อตกลงเงินกู้ระหว่างรัฐบาลแห่งราชอาณาจักรโมร็อกโก และ USAID มูลค่า 94 ล้านดอลลาร์สหรัฐ (ประมาณ 846 ล้านเดอร์แฮม)

นาย Mohamed BOUSSAID รัฐมนตรีว่าการกระทรวงเศรษฐกิจและการคลัง กล่าวสุนทรพจน์ในการแถลงข่าวเกี่ยวกับการออกพันธบัตรในตลาดการเงินระหว่างประเทศเมื่อวันศุกร์ที่ 20 มิถุนายน 2557 ที่กรุงราบัต เข้าร่วมประชุมซึ่งมีผู้แทนรัฐมนตรีเข้าร่วมใน … นาง Nadia FETTAH รัฐมนตรีว่าการกระทรวงเศรษฐกิจและการคลัง เป็นประธานในวันพฤหัสบดีที่ 27 เมษายน 2023 ที่กรุงราบัต พร้อมด้วยนาย Abdullah bin Touq Al Marri รัฐมนตรีว่าการกระทรวงเศรษฐกิจของสหรัฐอาหรับเอมิเรตส์ ในการประชุมระดับรัฐมนตรีของคณะกรรมาธิการร่วมเศรษฐกิจโมร็อกโก-เอมิเรตส์ ในเซสชั่นแรก เจ้าหน้าที่อาวุโสของทั้งสองกระทรวงและสถาบันของรัฐและภาคเอกชนบางแห่งของทั้งสองประเทศเข้าร่วมในเหตุการณ์นี้ กฎแหล่งกำเนิดสินค้าช่วยให้ประเทศต่างๆ เช่น ติมอร์-เลสเต สามารถใช้ประโยชน์จากข้อได้เปรียบเชิงเปรียบเทียบได้อย่างเต็มที่ และมีส่วนร่วมอย่างมีความหมายในห่วงโซ่คุณค่าระดับโลก กฎเกณฑ์เหล่านี้จะช่วยให้ติมอร์-เลสเตสามารถเข้าถึงข้อตกลงการค้าพิเศษและเจาะตลาดใหม่ได้ ด้วยการให้ความชัดเจนและแน่นอนเกี่ยวกับแหล่งที่มาของสินค้า ซึ่งในทางกลับกันจะกระตุ้นการลงทุน สร้างงาน และกระตุ้นความหลากหลายทางเศรษฐกิจ ซึ่งเป็นการวางรากฐานสำหรับการพัฒนาที่ยั่งยืน

แม้ว่าประเทศเศรษฐกิจที่พัฒนาแล้วอื่นๆ หลายแห่งจะมีอัตราการว่างงานสูงกว่าสหรัฐอเมริกา แต่ก็แสดงให้เห็นถึงความสามารถในการฟื้นตัวเช่นกัน ในเดือนสิงหาคม อัตราการว่างงานในเขตยูโรโซนกลับมาสู่ระดับต่ำสุดเป็นประวัติการณ์ที่ 6.4% ส่วนหนึ่งเนื่องมาจากผลกระทบที่แตกต่างกันดังที่กล่าวข้างต้น การฟื้นตัวของ GDP ที่แท้จริงในประเทศผู้ส่งออกพลังงาน (สหรัฐอเมริกาและแคนาดา) ได้รวดเร็วกว่าในประเทศผู้นำเข้าพลังงาน (ประเทศที่เหลือในรูป) ธนาคารแห่งประเทศญี่ปุ่นจะคงสภาพการเงินที่ผ่อนคลายไว้ในขณะนี้ ผู้ว่าการรัฐคาซูโอะ อุเอดะย้ำเมื่อวันอังคาร โดยไม่ตัดความเป็นไปได้ในการเปลี่ยนแปลงนโยบายเพิ่มเติม สำหรับ 20 ประเทศที่ใช้สกุลเงินยูโรร่วมกัน IMF คาดการณ์การเติบโตที่ไม่ค่อยสดใสที่ 0.8% แต่นั่นก็ถือเป็นการอัปเกรดเล็กน้อยจากการคาดการณ์ในเดือนมกราคมเช่นกัน แม้ว่ายุโรปจะได้รับผลกระทบจากการตัดก๊าซธรรมชาติของรัสเซียในช่วงสงคราม แต่สภาพอากาศที่อบอุ่นอย่างน่าประหลาดใจทำให้ความต้องการพลังงานลดลง และประเทศอื่นๆ รวมถึงสหรัฐอเมริกา มีความคล่องตัวมากกว่าที่คาดในการจัดส่งก๊าซธรรมชาติไปยังยุโรปเพื่อทดแทนรัสเซีย IMF ซึ่งเป็นองค์กรให้กู้ยืมใน a hundred ninety ประเทศ คาดการณ์ว่าอัตราเงินเฟ้อทั่วโลกในปีนี้จะอยู่ที่ 7% ลดลงจาก eight.7% ในปี 2565 แต่เพิ่มขึ้นจากการคาดการณ์ในเดือนมกราคมที่ 6.6% ในปี 2566

ชาวอเมริกันประกอบด้วยประชากรไม่ถึง 5 เปอร์เซ็นต์ของประชากรโลก และสร้างรายได้มากกว่า 20 เปอร์เซ็นต์ของรายได้ทั้งหมดของโลก อเมริกาเป็นประเทศที่มีเศรษฐกิจของประเทศที่ใหญ่ที่สุดในโลกและเป็นผู้นำการค้าระดับโลก กระบวนการเปิดตลาดโลกและการขยายการค้าซึ่งริเริ่มในสหรัฐอเมริกาในปี พ.ศ. 2477 และดำเนินการอย่างต่อเนื่องนับตั้งแต่สิ้นสุดสงครามโลกครั้งที่สอง มีบทบาทสำคัญในการพัฒนาความเจริญรุ่งเรืองของอเมริกา จากข้อมูลของสถาบันเศรษฐศาสตร์ระหว่างประเทศปีเตอร์สัน รายได้ที่แท้จริงของอเมริกาสูงกว่าที่ควรจะเป็นเป็นอย่างอื่นถึง 9% ซึ่งเป็นผลมาจากความพยายามเปิดเสรีการค้านับตั้งแต่สงครามโลกครั้งที่สอง ในแง่ของเศรษฐกิจสหรัฐฯ ในปี 2013 นั้น 9% คิดเป็นรายได้เพิ่มเติมของชาวอเมริกัน 1.5 ล้านล้านดอลลาร์ แนวทางการวิเคราะห์เศรษฐศาสตร์มหภาคแบบบูรณาการของเราทำให้มั่นใจได้ว่าคุณสามารถประเมินว่าการเปลี่ยนแปลงใดๆ จะส่งผลกระทบต่อแผนกลยุทธ์ การดำเนินธุรกิจ หรือการตัดสินใจลงทุนของคุณอย่างไร ความเชี่ยวชาญนี้ให้การคาดการณ์ระยะสั้น กลาง และระยะยาวเฉพาะประเทศ ครอบคลุมการเติบโตทางเศรษฐกิจ การค้า การเมือง สินค้าโภคภัณฑ์ และอัตราแลกเปลี่ยน ตลอดจนการให้คะแนนที่เป็นกรรมสิทธิ์ในสภาพแวดล้อมทางธุรกิจ และการวิเคราะห์ด้านกฎระเบียบในตลาดสำคัญสำหรับการทำธุรกิจ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงเศรษฐกิจและการคลังเปิดคณะกรรมการโดยพิจารณาบริบทของสภาพแวดล้อมระหว่างประเทศ แท้จริงแล้ว มีการตั้งข้อสังเกตถึงโอกาสในการปรับปรุงสถานการณ์เศรษฐกิจทั่วโลกในปี 2552 และการฟื้นตัวของเศรษฐกิจโลกก็ … นาย Nizar BARAKA รัฐมนตรีว่าการกระทรวงเศรษฐกิจและการคลัง กล่าวในวันศุกร์ที่ 18 พฤษภาคม ณ นครนิวยอร์ก เพื่อสนับสนุนการขยายความร่วมมือทวิภาคีกับตุรกี เพื่อเป็นส่วนหนึ่งของ “ตรรกะสามเหลี่ยม” ที่เป็นประโยชน์ต่อทั้งสองประเทศ … กระทรวงเศรษฐกิจและการเงิน ร่วมกับสมาคมมูลนิธิการเงินสาธารณะระหว่างประเทศ (FONDAFIP) และด้วยการสนับสนุนจากนิตยสารการเงินสาธารณะของฝรั่งเศส (RFFP) และกลุ่มยุโรปเพื่อการวิจัยในสาธารณะ …

อินเดียต่ออายุโควตาสินค้าโภคภัณฑ์ที่จำเป็นสำหรับมัลดีฟส์ ส่งผลดีต่อภาคการก่อสร้าง ข้อตกลงทวิภาคีอนุญาตให้นำเข้าสินค้าต่างๆ โดยไม่มีข้อจำกัดในการส่งออก เสริมสร้างความสัมพันธ์ทางการค้าระหว่างทั้งสองประเทศ สำนักนายกรัฐมนตรีได้มอบหมายให้กระทรวงพาณิชย์ทบทวนข้อความต้นแบบที่มีอยู่ของสนธิสัญญาการลงทุนทวิภาคี (BIT) เพื่อเพิ่มความสะดวกในการทำธุรกิจ ปัจจุบัน มีเพียงเจ็ดประเทศเท่านั้นที่ยอมรับโมเดลนี้ โดยประเทศที่พัฒนาแล้วหลายประเทศแสดงความกังวล โดยเฉพาะอย่างยิ่งเกี่ยวกับข้อกำหนดในการระงับข้อพิพาท ดัชนีราคาขององค์การอาหารและการเกษตร (FAO) ซึ่งติดตามสินค้าโภคภัณฑ์อาหารที่มีการซื้อขายกันทั่วโลกมากที่สุด อยู่ที่ 118.three จุดในเดือนมีนาคม เพิ่มขึ้นจาก 117.zero จุดที่มีการแก้ไขในเดือนก่อน หน่วยงานดังกล่าวระบุเมื่อวันศุกร์ การอ่านเดือนกุมภาพันธ์ถือเป็นดัชนีที่ต่ำที่สุดนับตั้งแต่เดือนกุมภาพันธ์ 2021 และลดลงติดต่อกันเป็นเดือนที่ 7 ราคาน้ำมันทะยานเหนือ ninety ดอลลาร์/บาร์เรล ท่ามกลางความตึงเครียดในตะวันออกกลางที่เพิ่มสูงขึ้น อิสราเอลเตรียมรับการโจมตีจากอิหร่าน ข้อมูลเศรษฐกิจสหรัฐฯ และค่าเงินดอลลาร์ที่แข็งค่ามีอิทธิพลต่อราคาที่เพิ่มขึ้น ตลาดตัวเลือกน้ำมันมีกิจกรรมที่เพิ่มมากขึ้น คนงานชาวญี่ปุ่นเผชิญกับค่าจ้างจริงที่ลดลงเป็นเดือนที่ 23 ในเดือนกุมภาพันธ์เนื่องจากราคาที่สูงขึ้น ข้อมูลสำคัญนี้ได้รับการตรวจสอบโดยธนาคารแห่งประเทศญี่ปุ่น สะท้อนถึงกำลังซื้อของผู้บริโภค และได้รับรายงานโดยกระทรวงแรงงาน

นายโมฮาเหม็ด บุสซาอิด รัฐมนตรีว่าการกระทรวงเศรษฐกิจและการคลัง เยือนตูนิเซียเพื่อเข้าร่วมการประชุมคณะกรรมการผู้ว่าการกลุ่มธนาคารเพื่อการพัฒนาอิสลาม ครั้งที่ forty three ซึ่งจัดขึ้นระหว่างวันที่ three ถึง 5 เมษายน 2561 คณะผู้แทนโมร็อกโกร่วมเดินทางร่วมกับนาย … สำนักงานตุลาการแห่งราชอาณาจักร (AJR) จัดขึ้นเมื่อวันอังคารที่ eight พฤษภาคม 2561 ณ เมืองราบัต โดยความร่วมมือกับกรมการปกครองและกิจการทั่วไป การประชุมภายใต้หัวข้อ “การแลกเปลี่ยนเอกสารและข้อมูลทางอิเล็กทรอนิกส์ระหว่าง … เลขาธิการ MEF พร้อมด้วยผู้อำนวยการฝ่ายบริหารและกิจการทั่วไป รับคณะผู้แทนอาวุโสจากกระทรวงการคลังและงบประมาณของสาธารณรัฐมาดากัสการ์ในเช้าวันที่ 10 พฤษภาคม 2561 นำโดยผู้อำนวยการ … นาย Mohammed BOUSSAID รัฐมนตรีว่าการกระทรวงเศรษฐกิจและการคลังรับวันพฤหัสบดีที่ 1 มิถุนายนที่เมืองราบัต นาย Jan Peter PEUMANS ประธานรัฐสภาเฟลมิชในระหว่างการประชุมครั้งนี้ เจ้าหน้าที่อาวุโสทั้งสองได้เน้นย้ำถึงความเป็นเลิศของความสัมพันธ์ระหว่าง … ภายในกรอบของการเสริมสร้างความร่วมมือระหว่างกระทรวงเศรษฐกิจและการเงินของโมร็อกโกและความเชี่ยวชาญของฝรั่งเศสผู้อำนวยการฝ่ายการศึกษาและการพยากรณ์ทางการเงิน (DEPF) ร่วมกับอธิบดีกรมธนารักษ์ (DG …

นาย โมฮัมเหม็ด บุสซาอิด รัฐมนตรีว่าการกระทรวงเศรษฐกิจและการคลัง เป็นประธานการประชุมคณะกรรมการกองทุนประกันกลาง (CCG) ครั้งที่ 29 เมื่อวันพฤหัสบดีที่ 12 กุมภาพันธ์ 2558 เพื่อทบทวนการดำเนินงานและกำหนดวัตถุประสงค์ที่เกี่ยวข้องกับยุทธศาสตร์ … นาย Mohammed BOUSSAID รัฐมนตรีว่าการกระทรวงเศรษฐกิจและการคลังให้การต้อนรับเมื่อวันอังคารที่ 10 มีนาคม 2558 ณ สำนักงานใหญ่ของกรม นาย Laurent FABIUS รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการต่างประเทศและการพัฒนาระหว่างประเทศของสาธารณรัฐฝรั่งเศส พร้อมด้วย … นาย Mohamed BOUSSAID รัฐมนตรีว่าการกระทรวงเศรษฐกิจและการคลัง ให้การต้อนรับเมื่อวันจันทร์ที่ 13 เมษายน 2558 ณ สำนักงานใหญ่ของหน่วยงานของเขา นาย Michel SAPIN รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการคลังและบัญชีสาธารณะของสาธารณรัฐฝรั่งเศส ในระหว่างการสนทนาของพวกเขา …

2554 ธนาคารโลกแสดงความยินดีกับโมร็อกโกสำหรับการปฏิรูปที่ “ทะเยอทะยาน” ที่ธนาคารได้ดำเนินการเพื่อปรับปรุงบรรยากาศทางธุรกิจอย่างถาวร ทำให้ราชอาณาจักรซาอุดีอาระเบียเป็น “นักปฏิรูปชั้นนำของโลก” ในสาขานี้ – โมร็อกโกลงนามในการปรับปรุงที่สำคัญมากในการจัดอันดับบริการรัฐบาลอิเล็กทรอนิกส์ ที่เรียกว่า “ดัชนีบริการออนไลน์” โดยย้ายจากอันดับที่ 104 ในการจัดอันดับล่าสุด (1 มกราคม 2010) มาอยู่ในอันดับที่ fifty six บ่งชี้ว่า “รัฐบาลอิเล็กทรอนิกส์ของ UN … การกระชับความสัมพันธ์ทางเศรษฐกิจระหว่างโมร็อกโกและฮังการีในวันพุธที่ 21 มีนาคม 2012 เป็นจุดสำคัญของการเจรจาในเมืองราบัต  ระหว่างรัฐมนตรีกระทรวงเศรษฐกิจและการคลัง นาย Nizar Baraka และประธานสมัชชาแห่งชาติของ …

“อัตราเงินเฟ้อที่สูงอย่างต่อเนื่องได้ขัดขวางความก้าวหน้าในการขจัดความยากจน โดยเฉพาะอย่างยิ่งผลกระทบที่รุนแรงในประเทศที่พัฒนาน้อยที่สุด” Li Junhua หัวหน้าแผนกกิจการเศรษฐกิจและสังคมของสหประชาชาติ (DESA) กล่าว การคาดการณ์หลักที่เปิดตัวในนิวยอร์กเมื่อวันพฤหัสบดี บ่งชี้ว่าการเติบโตของ GDP ที่แข็งแกร่งเกินคาดในปีที่แล้วซึ่งมาจากการแพร่ระบาดของโควิด-19 ได้ปกปิดความเสี่ยงในระยะสั้นและความเปราะบางเชิงโครงสร้างในเศรษฐกิจโลก 27 มีนาคม 2024 • หนึ่งในผู้ก่อตั้งเศรษฐศาสตร์พฤติกรรม ซึ่งรวมนิสัยแปลกๆ ของมนุษย์ในการศึกษาวิธีที่ผู้คนตัดสินใจทางเศรษฐกิจ เสียชีวิตแล้ว แดเนียล คาห์เนมัน อายุ 90 ปี 28 มีนาคม 2024 • ตัวชี้วัดทางเศรษฐกิจในวงกว้างหลายตัวเป็นบวก แต่ความเชื่อมั่นของผู้บริโภคกลับเป็นลบ แม้ว่าอัตราเงินเฟ้อจะเย็นลงและการว่างงานต่ำ แต่ผู้บริโภคยังคงรู้สึกถึงความตึงเครียดทางเศรษฐกิจ ในตอนนี้ เราจะมาดู three วิธีที่ผู้บริโภคชาวอเมริกันรู้สึกลำบากใจ

นายโมฮาเหม็ด เบญจาบูน รัฐมนตรีว่าการกระทรวงเศรษฐกิจและการคลัง และนาง Marie Françoise Marie-Nelly ผู้อำนวยการแผนก Maghreb และมอลตา ตะวันออกกลางและแอฟริกาเหนือ ที่ธนาคารโลก ลงนามเมื่อวันพฤหัสบดีที่ 11 กรกฎาคม 2019 ที่เมืองราบัต เงินกู้ดังกล่าว ข้อตกลงที่เกี่ยวข้องกับโครงการ “สนับสนุนภาคการศึกษา” กิจกรรมนี้มีนาย Saaid AMZAZI รัฐมนตรีว่าการกระทรวงศึกษาธิการแห่งชาติ การฝึกอบรมสายอาชีพ การศึกษาระดับอุดมศึกษา และการวิจัยทางวิทยาศาสตร์ และนาย Lahcen DAOUDI ผู้แทนรัฐมนตรีฝ่ายกิจการทั่วไปและธรรมาภิบาลเข้าร่วมงาน คณะผู้แทนอาวุโสจากกระทรวงการปฏิรูปเศรษฐกิจ การเงิน และการบริหารถูกส่งไปยังวอชิงตันเพื่อมีส่วนร่วมในการประชุมประจำปีของธนาคารโลกและ IMF ซึ่งจัดขึ้นระหว่างวันที่ 17 ถึง 21 ตุลาคม 2019 นายโมฮัมเหม็ด เบญจาบูน รัฐมนตรีว่าการกระทรวงเศรษฐกิจ การเงิน และการปฏิรูปการบริหาร นำเสนอร่างพระราชบัญญัติการคลังประจำปี 2563 ในราบัตในวันจันทร์ที่ 21 ตุลาคม 2562 ในระหว่างการประชุมร่วมแบบเต็มคณะของรัฐสภาทั้งสองสภา โดยมีนาย Habib EL MALKI และนาย Habib EL MALKI เป็นประธาน ฮาคิม เบญจมาศ. นายโมฮัมเหม็ด เบญจาบูบ์ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงเศรษฐกิจ การเงิน และการปฏิรูปการบริหาร จัดขึ้นในวันอังคารที่ 22 ตุลาคม 2562 ที่เมืองราบัต งานแถลงข่าวร่างกฎหมายการคลัง (PLF) ประจำปี 2563

นาย Mohammed BOUSSAID รัฐมนตรีว่าการกระทรวงเศรษฐกิจและการคลัง ให้การต้อนรับเมื่อวันอังคารที่ 27 ธันวาคม 2559 ณ เมืองราบัต นาง Yeshi Tamirat เอกอัครราชทูตสหพันธ์สาธารณรัฐประชาธิปไตยเอธิโอเปีย เจ้าหน้าที่อาวุโสทั้งสองแสดงความยินดีกับความสัมพันธ์อันดีระหว่าง … พิธีลงนามใน Exchange of Notes และข้อตกลงเงินกู้มูลค่า 5.371 พันล้านเยน (ประมาณ 467 ล้าน DH) สำหรับโครงการก่อสร้างเรือวิจัยสมุทรศาสตร์และการประมงจัดขึ้นที่สำนักงานใหญ่ของกระทรวง … นาย โมฮัมเหม็ด BOUSSAID รัฐมนตรีว่าการกระทรวงเศรษฐกิจและการคลัง กล่าวบรรยายสรุปเกี่ยวกับผลการดำเนินงานของเศรษฐกิจมหภาคประจำปี 2559 ที่กรุงราบัต เมื่อวันศุกร์ที่ 27 มกราคม 2560 ในระหว่างงานนี้ รัฐมนตรีได้ประกาศว่าการขาดดุลงบประมาณของโมร็อกโกจะทำให้ … ในกรอบการเสด็จเยือนซูดานใต้ สมเด็จพระราชาธิบดีโมฮัมเหม็ดที่ 6 ขอพระเจ้าช่วยพระองค์ และประธานาธิบดีแห่งสาธารณรัฐซูดานใต้ นายซัลวา คีร์ มายาร์ดิต เป็นประธาน ในวันพุธที่ 1 กุมภาพันธ์ 2560 ณ ทำเนียบประธานาธิบดี ใน …

นาย Mohamed BOUSSAID รัฐมนตรีว่าการกระทรวงเศรษฐกิจและการคลัง กล่าวสุนทรพจน์ในวันพุธที่ eleven มิถุนายน 2557 ที่เมืองคาซาบลังกาในช่วงเปิดการประชุมคณะกรรมการธนาคารอาหรับเพื่อการพัฒนาเศรษฐกิจในแอฟริกา (BADEA) ครั้งที่ 2 … ในฐานะที่เป็นส่วนหนึ่งของความคิดริเริ่มในการส่งเสริมวิสาหกิจขนาดกลาง ขนาดเล็ก และขนาดกลาง (MSME)) เสริมสร้างความยืดหยุ่นและเพิ่มการมีส่วนร่วมในการเติบโตทางเศรษฐกิจ ธนาคาร Al-Maghrib, GPBM และกองทุนรับประกันกลาง (CCG) ตกลงที่จะจัดตั้งกองทุน ถึง … นาย Mohammed BOUSSAID รัฐมนตรีว่าการกระทรวงเศรษฐกิจและการคลัง นำเสนอแผนของรัฐบาลในการปฏิรูปการจัดซื้อจัดจ้างภาครัฐในวันอังคารที่ 2 กรกฎาคม 2014 ต่อคณะกรรมการพัฒนาการการเงินและเศรษฐกิจที่สภาผู้แทนราษฎร ในการกล่าวสุนทรพจน์ นาย … Mr.BOUSSAID Mohamed รัฐมนตรีว่าการกระทรวงเศรษฐกิจและการคลังได้รับเมื่อวันอังคารที่ 23 กันยายน 2014 ในแผนกของเขา Mr. Constantine NITA รัฐมนตรีว่าการกระทรวงเศรษฐกิจของสาธารณรัฐโรมาเนียในการเยือนโมร็อกโกระหว่างวันที่ 22 ถึง 28 กันยายน 2014 ในหัวข้อ .. ​ การเปลี่ยนแปลงของแอฟริกาและการพัฒนาจำเป็นต้องเปลี่ยนการลงทุนและความเสมอภาคไปสู่เศรษฐกิจที่แท้จริงโดยเน้นไปที่ SMEs-SMI เป็นพิเศษซึ่งเป็นองค์ประกอบสำคัญของเศรษฐกิจของทวีป โต้แย้งเมื่อวันอังคารที่เมืองมาร์ราเกช ประเทศแอฟริกา …

ความแข็งแกร่งที่น่าประหลาดใจของเศรษฐกิจสหรัฐฯ และตัวเลขอัตราเงินเฟ้อที่สูงกว่าคาดในช่วงสองเดือนแรกของปี ทำให้นักลงทุนปรับการคาดการณ์อัตราเงินเฟ้อสูงขึ้น ผลลัพธ์ประการหนึ่งก็คืออัตราผลตอบแทนของพันธบัตรอายุ 10 ปีของกระทรวงการคลังได้เพิ่มขึ้นสู่ระดับสูงสุดในรอบสี่เดือน ราคาข้าวนึ่งในอินเดียลดลงสู่ระดับต่ำสุดนับตั้งแต่ต้นเดือนกุมภาพันธ์เนื่องจากความต้องการที่ซบเซา อัตราเงินไทยยังลดลงเป็นสัปดาห์ที่สี่ติดต่อกันเนื่องจากค่าเงินบาทที่อ่อนค่าลง ราคาพันธุ์นึ่งหัก 5% ของอินเดียมีราคาอยู่ที่ 540-$548 ต่อตัน ลดลงจากระดับ 550-$558 ในสัปดาห์ที่แล้ว ราคาที่ลดลงเป็นผลมาจากค่าเงินบาทที่อ่อนค่าลงและอุปทานที่เพิ่มขึ้น ในขณะที่ราคาที่ลดลงก็ดึงดูดความต้องการจากผู้ซื้อเช่นอินโดนีเซีย อินเดียอนุญาตให้ส่งออกสินค้าสำคัญ เช่น น้ำตาล ข้าวสาลี ข้าว และหัวหอมไปยังมัลดีฟส์ได้อย่างจำกัด แม้ว่าความสัมพันธ์ระหว่างมาเลและนิวเดลีจะตึงเครียดเนื่องจากอิทธิพลของจีนเพิ่มมากขึ้น ความเคลื่อนไหวดังกล่าวเกิดขึ้นท่ามกลางข้อจำกัดของอินเดียในการส่งออกเพื่อจัดการราคาท้องถิ่นก่อนการเลือกตั้ง อินเดียได้ยกเลิกข้อจำกัดการส่งออกผลิตภัณฑ์ 9 รายการ รวมถึงมันฝรั่ง หัวหอม ข้าว แป้งสาลี และน้ำตาล ไปยังมัลดีฟส์สำหรับปีงบประมาณปัจจุบัน การเคลื่อนไหวนี้ภายใต้ข้อตกลงการค้าทวิภาคี จะยกเว้นการส่งออกเหล่านี้จากข้อจำกัด/ข้อห้ามที่มีอยู่หรือในอนาคต ปริมาณที่ระบุที่อนุญาต ได้แก่ รายการต่างๆ เช่น มันฝรั่ง หัวหอม ข้าว แป้งสาลี น้ำตาล ดาล ก้อนหินรวม และทรายแม่น้ำ การตัดสินใจครั้งนี้มีจุดมุ่งหมายเพื่อกระชับความสัมพันธ์ทางการค้าระหว่างอินเดียและมัลดีฟส์ “การเยือนของเลขาธิการ (ER) เป็นการตอกย้ำถึงความมุ่งมั่นของอินเดียในการกระชับความสัมพันธ์ด้านมิตรภาพกับรวันดา ยูกันดา และเคนยา และเพื่อรักษาแรงผลักดันของการติดต่อระดับสูงระหว่างอินเดียและประเทศในแอฟริกา ภายหลังการเข้ามาของเลขาธิการแอฟริกา สหภาพ (AU) ในฐานะสมาชิกถาวรของ G-20 ในสมัยประธานาธิบดีอินเดีย” MEA กล่าว

กรมรัฐวิสาหกิจและการแปรรูป (DEPP) จัดขึ้นเมื่อวันที่ 19 มกราคม 2559 ในเมืองราบัตโดยความร่วมมือกับธนาคารเพื่อการพัฒนาอิสลาม (IDB) และ บริษัท อิสลามเพื่อการพัฒนาภาคเอกชน (ICD) ซึ่งเป็นการประชุมเชิงปฏิบัติการด้านเทคนิคเกี่ยวกับ … เมื่อวันพฤหัสบดีที่ 28 มกราคม 2559 Mohammed BOUSSAID รัฐมนตรีว่าการกระทรวงเศรษฐกิจและการคลัง ได้รับการต้อนรับจากนาย Zuhair Saleh AL-SHUN เอกอัครราชทูตแห่งรัฐปาเลสไตน์ ณ แผนกของเขาในกรุงราบัต ในระหว่างการสนทนา นายรัฐมนตรี และ นาย … นาย Mohammed BOUSSAID รัฐมนตรีว่าการกระทรวงเศรษฐกิจและการคลัง เป็นประธานในพิธีการติดตั้งนาง Nezha Hayat เมื่อวันพุธที่ 10 กุมภาพันธ์ 2559 ที่เมืองราบัต ซึ่งทรงพระกรุณาโปรดเกล้าฯ แต่งตั้งให้เป็นประธานของ Moroccan Capital Market’s Authority (AMMC) …

สภาการบัญชีแห่งชาติ ซึ่งมีนาย Abdelatif LOUDYI เลขาธิการกระทรวงเศรษฐกิจและการเงินเป็นประธาน ได้นำร่างโครงการแผนการบัญชีของรัฐบาลซึ่งปฏิบัติตามบรรทัดฐานสากลของ IPSAS รวมถึง … ในสุนทรพจน์เปิดงาน รัฐมนตรีกล่าวเสริมว่าในปีนี้ การประชุมของ CNCE มีความสำคัญพอๆ กับการแทรกแซงบริบททั่วโลกที่เกิดจากวิกฤตเศรษฐกิจและการเงินระหว่างประเทศ และโดยการมองหาแนวทางแก้ไขที่เหมาะสมเพื่อ … คณะกรรมการติดตามยุทธศาสตร์ได้จัดการประชุมครั้งที่ 6 ในวันอังคารที่ 15 กันยายน ณ สำนักงานใหญ่ของกระทรวงเศรษฐกิจและการเงินในเมืองราบัต เซสชันการทำงานของคณะกรรมการชุดนี้เน้นการนำเสนอผลการติดตามผล … การประชุมประจำปีครั้งแรกเกี่ยวกับการลงทุนในโมร็อกโกจัดขึ้นในวันจันทร์ที่ 9 พฤศจิกายน พ.ศ.2552 ที่ลอนดอน โดยมีคณะรัฐมนตรีชุดใหญ่ของโมร็อกโกและผู้กำหนดนโยบาย ผู้เชี่ยวชาญ และผู้ค้าชาวอังกฤษเข้าร่วมมากกว่า 400 ราย นาย. นาย Salaheddine Mezouar รัฐมนตรีว่าการกระทรวงเศรษฐกิจและการคลัง เป็นประธานในวันที่ 2 มิถุนายน 2553 ที่เมืองมาร์ราเกช ซึ่งเป็นการประชุมระดับภาคส่วนร่วมกับผู้เข้าร่วมตลาดโมร็อกโกและโปรตุเกส การประชุมครั้งนี้เป็นส่วนหนึ่งของงานของการประชุมสภาสูงโมร็อกโก-โปรตุเกส ครั้งที่ eleven … กระทรวงเศรษฐกิจและการเงินประกาศเมื่อวันที่ 29 กันยายน 2553 ที่ลอนดอนว่าราชอาณาจักรโมร็อกโกประสบความสำเร็จในการออกพันธบัตรมูลค่า 1 พันล้านยูโรในตลาดการเงินระหว่างประเทศ โดยมีระยะเวลาครบกำหนด 10 ปีและอัตราดอกเบี้ย 4 …

เมื่อพิจารณาจากประวัติศาสตร์การรุกรานทางทหารของญี่ปุ่นที่มีมาไม่นานนัก ความเคลื่อนไหวทางทหารและความมั่นคงของญี่ปุ่นจึงถูกจับตามองอย่างใกล้ชิดโดยเพื่อนบ้านในเอเชียและประชาคมระหว่างประเทศ ญี่ปุ่นจำเป็นต้องไตร่ตรองอย่างจริงจังถึงประวัติศาสตร์การรุกรานของตน หยุดการมีส่วนร่วมในกลุ่มทหารและความมั่นคงขนาดเล็ก และเริ่มต้นเส้นทางสู่การพัฒนาอย่างสันติอย่างแท้จริง ความยั่งยืนของหนี้กลายเป็นความท้าทายที่สำคัญ โดยเฉพาะสำหรับประเทศกำลังพัฒนา ภายหลังจากระดับหนี้ที่เพิ่มขึ้นและสภาวะทางการเงินทั่วโลกที่เปลี่ยนแปลงไป นอกจากนี้ การเปลี่ยนแปลงไปสู่นโยบายกีดกันทางการค้าในบางประเทศยังส่งผลต่อพลวัตทางการค้า ซึ่งนำไปสู่การประเมินห่วงโซ่อุปทานและข้อตกลงทางการค้าระดับโลกอีกครั้ง

General Tax Directorate ได้เปิดตัวพอร์ทัลอินเทอร์เน็ตใหม่ในเวอร์ชันที่รวบรวมไว้อย่างครบถ้วน น่าดึงดูดและมีชีวิตชีวา พอร์ทัลได้รับการออกแบบตามหลักสรีรศาสตร์ที่ได้รับการปรับปรุงและคำนึงถึงการนำทางที่ง่ายและสะดวกเพื่อการเข้าถึง … Mr. Driss EL AZAMI EL IDRISSI รัฐมนตรีผู้แทนรัฐมนตรีกระทรวงเศรษฐกิจและการคลัง รับผิดชอบด้านงบประมาณ เปิดดำเนินการเมื่อวันอังคารที่ 22 มีนาคม 2559 ร่วมกับเอกอัครราชทูตสหรัฐอเมริกาประจำกรุงราบัต การประชุมภายใต้หัวข้อ “ … Mohamed BOUSSAID รัฐมนตรีว่าการกระทรวงเศรษฐกิจและการคลังรับเมื่อวันพฤหัสบดีที่ 24 มีนาคม 2559 ที่เมืองราบัต นาย Mirko SAROVIC รองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการค้าต่างประเทศและความสัมพันธ์ทางเศรษฐกิจของสาธารณรัฐบอสเนียและเฮอร์เซโกวีนาซึ่งอยู่ใน … นายโมฮัมเหม็ด BOUSSAID รัฐมนตรีว่าการกระทรวงเศรษฐกิจและการคลัง และนายอิบราฮิม เบน อับเดลาซิซ อัล ASSAF รัฐมนตรีว่าการกระทรวงเศรษฐกิจของซาอุดีอาระเบีย ลงนามเมื่อวันพุธที่ 6 เมษายน 2559 ในเมืองมานามา โดยมีข้อตกลงการระดมทุน three ฉบับมูลค่า 230 ล้านดอลลาร์เพื่อขอคืนเงินได้ .. ภายใต้การนำของสมเด็จพระราชาธิบดีโมฮัมเหม็ดที่ 6 และประธานาธิบดีแห่งสาธารณรัฐจีน ฯพณฯ สี จิ้นผิง นายโมฮัมเหม็ด บุสซาอิด รัฐมนตรีว่าการกระทรวงเศรษฐกิจและการคลัง และนายเกา หูเฉิง รัฐมนตรีว่าการกระทรวงพาณิชย์ของจีน ลงนามเมื่อวันพุธที่ eleven พฤษภาคม …

หลังจากการร้องขอของโมร็อกโกเพื่อต่ออายุบรรทัดข้อควรระวังและสภาพคล่อง (LPL) คณะกรรมการของกองทุนการเงินระหว่างประเทศได้อนุมัติในการประชุมเมื่อวันที่ 22 กรกฎาคม 2559 ซึ่งเป็นข้อตกลงใหม่ภายใต้ (LPL) เป็นระยะเวลา 2 ปีและรวมเป็น … นอกรอบการประชุมประจำปีของ IMF และธนาคารโลก นิตยสารนานาชาติ ‘Global Markets ได้แต่งตั้งนาย Mohammed BOUSSAID รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการคลังประจำปี 2016 ประจำภูมิภาค MENA​ รางวัลนี้สะท้อนให้เห็นถึงคุณ BOUSSAID … นายโมฮัมเหม็ด บุสซาอิด รัฐมนตรีว่าการกระทรวงเศรษฐกิจและการคลัง กล่าวถึงการเสด็จเยือนไนจีเรียของกษัตริย์โมฮัมเหม็ดที่ 6 ว่า “ขอให้พระเจ้าช่วยพระองค์” ว่าเป็นประวัติศาสตร์ ประเทศที่มีน้ำหนักทางการเมืองและเศรษฐกิจ ในแถลงการณ์ที่กรุงอาบูจาถึงนางสาว นาย …

ในวันจันทร์ที่ 5 ธันวาคม 2022 นาย Ryad MEZZOUR รัฐมนตรีว่าการกระทรวงอุตสาหกรรมและการค้า เป็นประธานร่วม พร้อมด้วยนาย Akinwumi ADESINA ประธานกลุ่มธนาคารเพื่อการพัฒนาแอฟริกา (AfDB) ในพิธีเปิดการประชุมครั้งที่สี่ของการเติมเต็มครั้งที่สิบหก ของกองทุนเพื่อการพัฒนาแอฟริกา (ADF-16) ซึ่งเป็นหน้าต่างสัมปทานของกลุ่ม AfDB กองทุน Mohammed VI เพื่อการลงทุน ซึ่งมีนาย Mohamed BENCHAABOUN เป็นประธาน ได้จัดการประชุมคณะกรรมการบริหารครั้งแรก กิจกรรมนี้มีนาง Nadia FETTAH รัฐมนตรีว่าการกระทรวงเศรษฐกิจและการคลัง นาย Mohcine Jazouli รัฐมนตรีผู้แทนหัวหน้ารัฐบาลที่ดูแลการลงทุน การบรรจบกัน และการประเมินนโยบายสาธารณะ นาง Fatima Zahra Ammor รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการท่องเที่ยว หัตถกรรมและ เศรษฐกิจสังคมและความสามัคคี และนางไลลา เบนาลี รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการเปลี่ยนแปลงพลังงานและการพัฒนาที่ยั่งยืน นางนาเดีย เฟตตาห์ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงเศรษฐกิจและการคลัง เป็นประธานการประชุมคณะกรรมการกองทุนประกันสังคมแห่งชาติ ในวันพุธที่ 25 มกราคม 2566 ในสมัยเดือนธันวาคม 2565 2566 โมร็อกโกเป็นเจ้าภาพการประชุมระดับสูงครั้งที่ 2 ที่เมืองอากาดีร์ “สำหรับการบูรณาการทางวิทยาศาสตร์ เศรษฐกิจ และสิ่งแวดล้อมเพื่อสนับสนุนเศรษฐกิจสีน้ำเงิน” ซึ่งเข้าร่วมหน่วยจัดการโครงการเศรษฐกิจสีน้ำเงินของกระทรวงเศรษฐกิจและ การเงิน.

ร่างกฎหมายการคลัง (PLF) ปี 2018 ได้รับการรับรองในวันจันทร์ที่ 11 ธันวาคม 2017 ในการประชุมเต็มคณะในสภาผู้แทนราษฎร ด้วยคะแนนเสียงเห็นชอบ 47 เสียง เห็นด้วย 22 เสียง และงดออกเสียง sixteen เสียง ในฐานะที่เป็นส่วนหนึ่งของความมุ่งมั่นในการให้บริการที่มีคุณภาพและความใกล้ชิดอธิบดีกรมภาษี (DGI) เพิ่งเปิดตัวแอปพลิเคชันมือถือที่เรียกว่า “กรอบราคาทรัพย์สิน” ซึ่งช่วยให้คุณเข้าถึงราคาอ้างอิง … นาย โมฮัมเหม็ด BOUSSAID รัฐมนตรีว่าการกระทรวงเศรษฐกิจและการคลัง เป็นหัวหน้าในวันพฤหัสบดีที่ 21 ธันวาคม 2560 ในเมืองราบัต พิธีลงนามข้อตกลงเงินกู้ของธนาคารโลกจำนวน 172 ล้านยูโร เพื่อสนับสนุนแผนพัฒนาแกรนด์ – คาซาบลังกา …

กระบวนการเจรจาในแต่ละองค์ประกอบของ NIEO ทวีคูณขึ้นในเวลาต่อมา การแยกส่วนนี้ทำให้ความจุของประเทศกำลังพัฒนาเสียภาษีและมีส่วนบ่อนทำลายความสามัคคีของประเทศเหล่านี้ แม้ว่าแนวโน้มจะเป็นบวก แต่ก็ยังมีความเสี่ยงด้านลบที่สำคัญ ดังที่กล่าวไว้ในตอนต้น “ภาวะถดถอยอย่างต่อเนื่องในเยอรมนี สงครามที่เพิ่มขึ้นในยูเครนและฉนวนกาซา การหยุดชะงักของห่วงโซ่อุปทาน เช่น ที่เกิดขึ้นในทะเลแดง และเหนือสิ่งอื่นใด การเลือกตั้งโดนัลด์ ทรัมป์ ในฐานะประธานาธิบดีสหรัฐฯ คนต่อไป อาจเป็นอันตรายต่อการฟื้นตัวอย่างร้ายแรง ,’ ริชาร์ด กรีฟสัน กล่าว ในมุมมองของเขา ความเสี่ยงทางภูมิรัฐศาสตร์ครอบงำ โดยเฉพาะอย่างยิ่งที่เกี่ยวข้องกับการบริหารครั้งต่อไปของสหรัฐฯ และสงครามในยูเครนและตะวันออกกลาง ในการทดลองในมาลาวี Shilpa Aggarwal, Dahyeon Jeong, Naresh Kumar, David Sungho Park, Jonathan Robinson และ Alan Spearot พบว่าผลกระทบของการโอนเงินให้กับเกษตรกรต่อการลงทุนที่มีประสิทธิผลนั้นเพิ่มขึ้น 50 เปอร์เซ็นต์เมื่อการโอนถูกรวมเข้ากับต้นทุนการขนส่งที่ลดลง เพื่อเข้าถึงปัจจัยการผลิตทางการเกษตร

มาร์ราเกชเป็นเจ้าภาพการประชุม International Tax Dialogue (ITD) ครั้งที่ 5 ซึ่งเป็นโครงการริเริ่มสำหรับการอภิปรายระดับสูงเกี่ยวกับประเด็นด้านภาษี ความท้าทายด้านการเงินเพื่อการพัฒนา และแนวปฏิบัติที่ดีที่สุดในด้านนี้ ก. ในฐานะที่เป็นส่วนหนึ่งของความร่วมมือระหว่างฝรั่งเศส – โมร็อกโกระหว่างกระทรวงเศรษฐกิจและการเงินของโมร็อกโกและกลุ่มสาธารณประโยชน์ ADETEF ผู้อำนวยการฝ่ายการศึกษาและการพยากรณ์ทางการเงินและกรมธนารักษ์ฝรั่งเศส (DGT) ได้จัดงานมหภาค … รัฐมนตรีว่าการกระทรวงเศรษฐกิจและการคลัง นาย Mohammed Boussaid และตัวแทนของ (MATU) ลงนามเมื่อวันจันทร์ที่ 17 กุมภาพันธ์ 2014 ในเมืองราบัต ซึ่งเป็นข้อตกลงความช่วยเหลือทางการเงินในรูปแบบของเงินกู้จำนวน one hundred fifty ล้านเดอร์แฮม ดอกเบี้ยนี้… ​นายโมฮัมเหม็ด บุสซาอิด รัฐมนตรีว่าการกระทรวงเศรษฐกิจและการคลัง ให้การต้อนรับเมื่อวันอังคารที่ eleven มีนาคม 2557 ในแผนกของเขา นายอาลี เชอริฟ อัล อิมาด รัฐมนตรีคลังกาตาร์ การประชุมครั้งนี้เป็นส่วนหนึ่งของคณะกรรมการร่วมระดับสูงโมร็อกโก – กาตารีซึ่งเริ่ม … นาย Mohamed Boussaïd รัฐมนตรีว่าการกระทรวงเศรษฐกิจและการคลัง อ้างเมื่อวันจันทร์ที่ 5 พฤษภาคมที่กรุงปารีสว่า” การมีส่วนร่วมของโมร็อกโกในประเทศโครงการที่องค์การเพื่อความร่วมมือทางเศรษฐกิจและการพัฒนา (OECD) วางแผนที่จะเปิดตัวจะ … ศูนย์ความเป็นเลิศด้านการจัดทำงบประมาณที่ตอบสนองต่อเพศ (CE -GRB) ร่วมกับหน่วยงานให้ความช่วยเหลือเพื่อการพัฒนาการแลกเปลี่ยนเทคโนโลยีเศรษฐกิจและการเงิน (ADETEF) จัดงานวันที่ 12 พฤษภาคม การประชุมระดับนานาชาติ …

ภายในกรอบของโครงการความร่วมมือระหว่างการประชุมสหประชาชาติว่าด้วยการค้าและการพัฒนา (อังค์ถัด) และกระทรวงเศรษฐกิจและการเงินที่มีจุดมุ่งหมายเพื่อเสริมสร้างทักษะของผู้จัดการหนี้สาธารณะของแอฟริกา คณะผู้แทนของหนี้ … เมื่อวันพุธที่ 21 ธันวาคม 2559 อธิบดีกรมสรรพากร (DGI) ได้รับรางวัล “e-mtiaz” สำหรับรางวัลรัฐบาลอิเล็กทรอนิกส์ระดับชาติ ครั้งที่ 10 ซึ่งจัดโดยกระทรวงบริการสาธารณะและความทันสมัยของ .. โมฮัมเหม็ด บุสเซด รัฐมนตรีว่าการกระทรวงเศรษฐกิจและการคลัง เป็นประธานร่วม โดยมีนายมิเชล ซาแปน รัฐมนตรีว่าการกระทรวงเศรษฐกิจและการคลัง รัฐมนตรีกระทรวงเศรษฐกิจและการคลังชาวฝรั่งเศส เป็นประธานการประชุมรัฐมนตรีชุดแรก “Dialogue 5 5 Finances” ซึ่งจัดขึ้นที่กรุงปารีส เมื่อวันที่ 24 มกราคม .. นายโมฮัมเหม็ด BOUSSAID รัฐมนตรีว่าการกระทรวงเศรษฐกิจและการคลังเป็นประธานในวันพุธที่ eight กุมภาพันธ์ 2560 ที่เมืองคาซาบลังกาซึ่งเป็นการเปิดเซสชั่นกองทุนเพื่อการลงทุนด้านอสังหาริมทรัพย์รวม (OPCI) ซึ่งจัดโดยกลุ่ม Colliers Internationalในคำปราศรัยของเขา … สมเด็จพระราชาธิบดีโมฮัมเหม็ดที่ 6 และประธานาธิบดีแห่งสาธารณรัฐกินี ฯพณฯ นายอัลฟ่า กงเด เป็นประธานในพิธีลงนามข้อตกลงความร่วมมือทวิภาคี 8 ฉบับ วันพฤหัสบดีที่ 23 กุมภาพันธ์ 2560 ณ ทำเนียบประธานาธิบดีโมฮัมเหม็ดที่ 5 ใน … ภายใต้กรอบการแบ่งปันความรู้และการแลกเปลี่ยนความเชี่ยวชาญและแนวปฏิบัติที่ดีในแง่ของการจัดทำงบประมาณที่ตอบสนองต่อเพศ (BSG) ในระดับสากล ความร่วมมือของเยอรมนีร้องขอผ่าน GIZ ผู้อำนวยการฝ่ายงบประมาณเพื่อ …

เมื่อวันอังคารที่ 22 มิถุนายน 2021 โปรแกรมการฝึกอบรมการประชุมผ่านวิดีโอที่จัดโดยสถาบันการเงินร่วมกับธนาคารเพื่อการพัฒนาอิสลามได้เปิดตัวเพื่อประโยชน์ของผู้บริหารและเจ้าหน้าที่ของกระทรวงการคลังลิเบีย นอกรอบการประชุมประจำปีของธนาคารเพื่อการพัฒนาแอฟริกา (ADB) ซึ่งจะจัดขึ้นทางออนไลน์ระหว่างวันที่ 22 ถึง 25 มิถุนายน 2564 ในวันอังคารที่ 22 มิถุนายน 2564 นายโมฮัมเหม็ด เบญจาบูน รัฐมนตรีว่าการกระทรวงเศรษฐกิจ การเงิน และการปฏิรูปการบริหาร ได้จัดการประชุมประจำปี การประชุมเสมือนจริงกับนาย Akinwumi Adesina ประธานกลุ่ม ADB เนื่องในโอกาสการประชุมประจำปี 2564 ของกลุ่มธนาคารโลก (WBG) และกองทุนการเงินระหว่างประเทศ (IMF) นาเดีย เฟตตาห์ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงเศรษฐกิจและการคลัง ได้เข้าร่วมในวันศุกร์ที่ 15 ตุลาคม 2564 ในการประชุมร่วมครั้งที่ 104 คณะกรรมการพัฒนา (CD) ของ WBG และ IMF ในระหว่างการประชุมนั้นรัฐมนตรีได้เดินทางมาพร้อมกับ Faouzia ZAABOUL ผู้อำนวยการฝ่ายการคลังและการเงินภายนอก ในวันจันทร์ที่ 25 ตุลาคม 2021 ระหว่างการประชุมประจำปีของ WBG และ IMF นาง Nadia Fettah รัฐมนตรีว่าการกระทรวงเศรษฐกิจและการเงิน เข้าร่วมการประชุมเสมือนจริงระหว่าง Mr. David Malpass ประธานกลุ่มธนาคารโลก (WBG) และ African Caucus ประกอบด้วยรัฐมนตรีคลังและผู้ว่าการธนาคารกลางจาก 54 ประเทศในแอฟริกาที่เป็นสมาชิกของ IMF และ WBG ร่างงบประมาณภาคส่วนปี 2022 ของกระทรวงเศรษฐกิจและการคลังถูกนำเสนอในวันอังคารที่ 23 พฤศจิกายน 2021 ต่อหน้าคณะกรรมการการเงิน การวางแผน และการพัฒนาเศรษฐกิจของสภาสมาชิกสภา

นายโมฮัมเหม็ด BOUSSAID รัฐมนตรีว่าการกระทรวงเศรษฐกิจและการคลังและนาย Jean-François GIRAULT เอกอัครราชทูตฝรั่งเศสประจำโมร็อกโกลงนามเมื่อวันที่ 22 ธันวาคม 2560 ในพิธีสารทางการเงินระหว่างรัฐบาลโมร็อกโกและรัฐบาลฝรั่งเศสในเรื่องเงินกู้จำนวน … นายโมฮัมเหม็ด BOUSSAID รัฐมนตรีว่าการกระทรวงเศรษฐกิจและการคลัง และนายอับเดลลาติฟ JOUAHRI Wali แห่ง Bank Al-Maghrib จัดขึ้นเมื่อวันพุธที่ 18 มกราคม 2561 การประชุมร่วมกันของคณะกรรมการการคลังและการพัฒนาเศรษฐกิจในสภาผู้แทนราษฎรและ .. นาย Mohammed BOUSSAID รัฐมนตรีว่าการกระทรวงเศรษฐกิจและการคลังรับวันพุธที่ 24 มกราคม 2018 ที่สำนักงานใหญ่ของแผนกของเขา Mr. Pierre Heilbronn รองประธานธนาคารยุโรปเพื่อการบูรณะและพัฒนา « EBRD » รับผิดชอบ … เมื่อวันจันทร์ที่ 5 มีนาคม 2561 นาย Mohammed BOUSSAID รัฐมนตรีว่าการกระทรวงเศรษฐกิจและการคลัง ได้เข้าร่วมในการลงนามข้อตกลงเกี่ยวกับแผนการพัฒนาของหอการค้า อุตสาหกรรม และบริการ (CCIS) ในเมืองราบัต ตลอดจนสมาพันธ์หอการค้า อุตสาหกรรม และบริการ (CCIS) … เมื่อวันพฤหัสบดีที่ 8 มีนาคม 2561 นาย Mohammed BOUSSAID รัฐมนตรีว่าการกระทรวงเศรษฐกิจและการคลัง ได้เข้าพบนาย Boubou Cissé รัฐมนตรีกระทรวงเศรษฐกิจและการคลังของมาลี ซึ่งเป็นส่วนหนึ่งของการเยือนธุรกิจของคณะผู้แทนซึ่งมีนายกรัฐมนตรีมาลีประจำโมร็อกโกเป็นประธาน ในการแถลงข่าว… ในพิธีเปิดการประชุม “Casablanca Rendezvous of Insurance” ครั้งที่ 5 (Rendez-vous de Casablanca de l’Assurance) ซึ่งจัดขึ้นเมื่อวันที่ four เมษายน 2561 นาย Nouaman Al Aissami รองผู้อำนวยการฝ่ายการคลังและการเงินภายนอก ..

นาย Mohammed BOUSSAID รัฐมนตรีว่าการกระทรวงเศรษฐกิจและการคลังให้การต้อนรับเมื่อวันศุกร์ที่ 27 พฤษภาคม 2559 ณ เมืองราบัต นาย José Humberto de Brito Cruz เอกอัครราชทูตบราซิล ในระหว่างการประชุมครั้งนี้ รัฐมนตรีและเอกอัครราชทูตได้ทบทวนความสัมพันธ์ความร่วมมือเชื่อมโยง … Mohammed BOUSSAID รัฐมนตรีว่าการกระทรวงเศรษฐกิจและการคลัง เข้าร่วมการประชุมครั้งที่ eleven ในหัวข้อ “อนาคตทางเศรษฐกิจของตะวันออกกลาง” ซึ่งจัดขึ้นที่กรุงโดฮา วันที่ 30 และ 31 พฤษภาคม ในการกล่าวเปิดงาน รัฐมนตรีฯ ระบุว่าความมั่นคงเป็นกุญแจสำคัญในการ … นาย Mohammed BOUSSAID รัฐมนตรีว่าการกระทรวงเศรษฐกิจและการคลัง รับเมื่อวันอังคารที่ 12 กรกฎาคม 2016 ที่เมืองราบัต นาย Alain EBOBISSÉ ซีอีโอของ Africa50 Fund ซึ่งเป็นแพลตฟอร์มการลงทุนโครงสร้างพื้นฐานทั่วแอฟริกา ในระหว่างการประชุมครั้งนี้ นาง Yacine Diama FAL เข้าร่วม … นาย Mohammed BOUSSAID รัฐมนตรีว่าการกระทรวงเศรษฐกิจและการคลัง เป็นประธานในวันพฤหัสบดีที่ 21 กรกฎาคม 2016 ที่เมืองคาซาบลังกา ซึ่งเป็นเซสชั่นเปิดการประชุมประจำปีสามัญและวิสามัญของกองทุน Africa50 ในคำปราศรัยของเขาในโอกาสนี้ รัฐมนตรีได้ขอบคุณทุกคน … นาย โมฮัมเหม็ด BOUSSAID รัฐมนตรีว่าการกระทรวงเศรษฐกิจและการคลัง เป็นประธานในวันพฤหัสบดีที่ eight กันยายน 2559 ในเมืองราบัต ซึ่งเป็นการประชุมเปิดการประชุมซึ่งจัดโดย ‘ภาคเศรษฐกิจและการเงิน’ ของสหภาพวิศวกรแห่งชาติโมร็อกโก (UNIM) ภายใต้ … นาย Mohammed BOUSSAID รัฐมนตรีว่าการกระทรวงเศรษฐกิจและการคลัง เดินทางเยือนกรุงวอชิงตัน นำคณะผู้แทนจำนวนมากเข้าร่วมการประชุมประจำปีของธนาคารโลก (WB) และกองทุนการเงินระหว่างประเทศ (IMF) ซึ่งจัดขึ้นระหว่างวันที่ 7-9 ตุลาคม 2559 โดยในระหว่างนี้ …

นาย Abdelaziz TALBI ผู้อำนวยการฝ่ายรัฐวิสาหกิจและการแปรรูป พบกันเมื่อวันพุธที่ 26 มีนาคม 2551 ตัวแทนจากกลุ่มกองทุนออมทรัพย์ (GCE) เพื่อหารือเกี่ยวกับโครงการสาธารณะด้านการคมนาคมและโครงสร้างพื้นฐาน การประชุมมุ่งเน้นไปที่ (GCE)`s … ช่วงเปิดโครงการฝึกอบรมเรื่องการจัดการและวิเคราะห์โครงการสาธารณะ ซึ่งจัดโดยกระทรวงเศรษฐกิจและการเงิน ร่วมกับสถาบันธนาคารโลก เมื่อวันที่ thirteen มีนาคม 2551 ณ สำนักงานใหญ่กระทรวง … วิกฤตเศรษฐกิจและการเงินระหว่างประเทศถือเป็นวิกฤตสำคัญที่มีแนวโน้มว่าจะเลวร้ายลงอย่างมาก แม้ว่าจะส่งผลกระทบไปยังประเทศต่างๆ ในระดับต่างๆ แต่ผลกระทบทั่วโลกในระดับนานาชาติยังคงไม่แน่นอนในแง่ของ … คณะกรรมการติดตามยุทธศาสตร์ซึ่งรัฐมนตรีกระทรวงเศรษฐกิจและการคลังเป็นผู้เปิดการประชุมครั้งที่ 8 ในวันอังคารที่ 15 ธันวาคม ที่กระทรวงเศรษฐกิจและการเงินในเมืองราบัต งานนี้มุ่งเน้นไปที่การพัฒนาล่าสุดในระดับนานาชาติ … นาย Chafik ผู้อำนวยการฝ่ายศึกษาและการพยากรณ์ทางการเงิน ได้รับมอบหมายจากคณะกรรมาธิการยุโรปภายใต้ขอบเขตภารกิจในการวิเคราะห์และติดตามการเงินสาธารณะและภาวะเศรษฐกิจมหภาคเมื่อวันที่ 18 มีนาคม 2554 การประชุมที่มีนาย… นาย Nizar Baraka รัฐมนตรีว่าการกระทรวงเศรษฐกิจและการคลังประกาศเมื่อวันอังคารที่ 27 มีนาคม 2555 ในเมืองราบัตว่าจะมีการประชุมระดับชาติเกี่ยวกับการปฏิรูปภาษีในเร็วๆ นี้ เพื่อจัดทำรายการบัญชีของภาคส่วนนี้ และตรวจสอบวิธีการเพื่อให้มั่นใจถึงการพัฒนา “นี้ …

นาย Mohammed BOUSSAID รัฐมนตรีว่าการกระทรวงเศรษฐกิจและการคลัง เป็นหัวหน้าคณะผู้แทนขนาดใหญ่ ได้เข้าร่วมการประชุมของธนาคารโลกและกองทุนการเงินระหว่างประเทศ (IMF) ซึ่งจัดขึ้นที่กรุงวอชิงตัน ระหว่างวันที่ 21-23 เมษายน 2560 ​ ในโอกาสนี้ , … หลังจากสภาที่ 1 รับรองโดยรัฐสภาเมื่อวันศุกร์ที่ผ่านมา ร่างกฎหมายการคลังปี 2017 ได้ถูกนำเสนอในวันอังคารที่ 16 พฤษภาคม 2017 โดยนายโมฮัมเหม็ด BOUSSAID รัฐมนตรีว่าการกระทรวงเศรษฐกิจและการคลัง ต่อหน้าคณะกรรมการการเงิน การวางแผนและการพัฒนาเศรษฐกิจของ … นาย Mohammed BOUSSAID รัฐมนตรีว่าการกระทรวงเศรษฐกิจและการคลัง ลงนามเมื่อวันพุธที่ 04 ตุลาคม ณ เมืองราบัต ซึ่งเป็นข้อตกลงความร่วมมือที่จัดทำโครงการเพื่อการพัฒนาความสามารถในการแข่งขันด้านลอจิสติกส์ของ SMEs “PME-LOGIS” เพื่อประโยชน์ของ SMEs ประมาณ 600 ราย .. การบริหารงานศุลกากรและภาษีทางอ้อม (ADII) ได้รับรางวัล “E-mtiaz d’Encouragement” ของชุด “E-contenu” ในช่วงรางวัลแห่งชาติครั้งที่ 11 ของ e-government « E-mtiaz 2017 » ซึ่งจัดขึ้นโดยกระทรวง ของการปฏิรูปการปกครอง …

แม้จะมีปัญหาเฉพาะเหล่านี้ แต่ผลกระทบทางเศรษฐกิจโดยรวมจากการพังของสะพานก็มีแนวโน้มว่าไม่มีนัยสำคัญต่อเศรษฐกิจสหรัฐฯ และเศรษฐกิจโลก การหยุดชะงักหลักจะเกิดขึ้นในขณะที่มีการทำความสะอาดเศษซาก หลังจากนั้น ท่าเรือสามารถกลับมาดำเนินกิจกรรมต่อได้แม้ว่าจะมีการสร้างสะพานทดแทนซึ่งอาจใช้เวลาหลายปีก็ตาม เมื่อแยกตามอุตสาหกรรม อัตราการว่างงานที่สูงที่สุด ได้แก่ ด้านการดูแลสุขภาพและความช่วยเหลือทางสังคม (7.8%) บริการทางการเงิน (6.8%) บริการวิชาชีพ (6.4%) และการพักผ่อนและการต้อนรับ (6.4%) อัตราการเปิดรับตำแหน่งงานต่ำที่สุดคือการค้าส่ง (2.8%) การค้าปลีก (3.2%) ข้อมูล (3.7%) การขนส่ง/คลังสินค้า/สาธารณูปโภค (4.0%) และการผลิต (4.3%) การสำรวจแยกครัวเรือนพบว่าจำนวนผู้ที่มีส่วนร่วมในกำลังแรงงานเพิ่มขึ้นเร็วกว่าประชากรวัยทำงานมาก ด้วยเหตุนี้ อัตราการมีส่วนร่วมจึงเพิ่มขึ้น แม้ว่าจะยังต่ำกว่าระดับก่อนเกิดการแพร่ระบาดก็ตาม นอกจากนี้จำนวนคนที่ทำงานเพิ่มขึ้นเร็วกว่ากำลังแรงงาน ส่งผลให้อัตราการว่างงานลดลงจาก 3.9% ในเดือนกุมภาพันธ์เหลือ 3.8% ในเดือนมีนาคม

ไม่ว่าปัญหาเชิงกลยุทธ์จะต้องเผชิญ — และพวกมันมีมากมาย — สถานะทางเศรษฐกิจของอเมริกาแข็งแกร่งและแข็งแกร่งขึ้นเรื่อยๆ เมื่อเทียบกับคู่แข่งที่สำคัญที่สุด สหรัฐฯ มีศักยภาพที่จะเอาชนะจีนและรักษาระเบียบโลกที่น่าพึงพอใจเอาไว้ได้ คำถาม ดังที่ความกลัวผิด ๆ ต่อการเสื่อมถอยแจ้งคำแนะนำที่ผิด ๆ เกี่ยวกับการเลิกจ้าง ก็คือ คำถามนั้นยังคงมีการผสมผสานที่สำคัญของการตัดสินทางการเมืองและเจตจำนงทางภูมิรัฐศาสตร์หรือไม่ แต่อย่าเพิ่งเปิดแชมเปญเลย ประเทศจีนที่ติดอยู่อันดับที่สองสามารถใช้การค้าและการลงทุนเพื่อแสวงหาพันธมิตรทางการทูต โดยเฉพาะอย่างยิ่งในโลกซีกโลกใต้ และจีนที่ไม่เคยมีอำนาจทางการทหารทั่วโลกของอเมริกายังคงสามารถสร้างความเสียหายให้กับภูมิภาคที่สำคัญได้ ความสมดุลทางทหารในแปซิฟิกตะวันตกเป็นพื้นที่หนึ่งที่ปักกิ่งกำลังเข้ามามีบทบาทอย่างรวดเร็ว บางทีการเปลี่ยนแปลงอย่างเด็ดขาดไปสู่การปฏิรูปตลาดและการเปิดเสรีอาจส่งผลให้ประสิทธิภาพการผลิตลดลง แต่ในขณะที่ประธานาธิบดี สี จิ้นผิง ยืนกรานที่จะปฏิบัติตามนโยบายที่เข้มงวดในการเมืองของจีน เขาก็ขัดขวางความเป็นธรรมชาติทางเศรษฐกิจเช่นกัน สำหรับการพูดคุยทั้งหมดเกี่ยวกับการผงาดขึ้นมาของจีนและความเสื่อมถอยของอเมริกา ความจริงก็คือในแง่เศรษฐกิจ จริงๆ แล้ว สหรัฐฯ กำลังเพิ่มขึ้นเมื่อเทียบกับศัตรูตัวฉกาจของมัน ซึ่งหมายความว่าการสละความเป็นผู้นำระดับโลกในฐานะผู้สนับสนุนผู้สมัครชิงตำแหน่งประธานาธิบดีที่มีชื่อเสียงคนหนึ่ง จะไม่ใช่การยอมจำนนต่อความจำเป็น แต่เป็นการถอยทางเลือก

เมื่อพูดถึงการลงทุนในอนาคต ข้อมูลของรัฐบาลแสดงให้เห็นว่าสหรัฐฯ ใช้เวลาเกือบสองเท่าในการวิจัยและพัฒนาของจีน ซึ่งมีมูลค่า 886 พันล้านดอลลาร์ถึง 456 พันล้านดอลลาร์ และการเพิ่มขึ้นอย่างค่อยเป็นค่อยไปในยอดรวมของอเมริกาแซงหน้าจีนในปี 2022 ในช่วงกลางปี ​​2023 สินเชื่อคงค้างของสหรัฐฯ ทั้งหมดอยู่ที่ 253% ของ GDP ซึ่งเมื่อดูเผินๆ ถือเป็นตัวเลขที่สูงอย่างน่าตกใจ แต่น่าหดหู่เมื่อเทียบกับอะไร? สินเชื่อคงค้างของจีนอยู่ที่ 307.5% ของ GDP แม้ว่าประเทศนี้จะมีหนี้สินน้อยกว่าสหรัฐฯ เมื่อไม่นานนี้มากก็ตาม เนื่องจากจีนเป็นประเทศที่ยากจนกว่าและมีประชากรยากจนกว่าสหรัฐฯ มาก หนี้ของจีนจึงมีน้ำหนักต่อเศรษฐกิจของตนมากกว่าของอเมริกามาก แน่นอนว่า GDP เป็นเพียงภาพรวมของความสามารถในการผลิตของประเทศเท่านั้น แต่เมื่อวัดความมั่งคั่งที่สะสม ประเทศจีนกลับแย่ลงไปอีก ความมั่งคั่งของชาติของอเมริกาอยู่ที่ 140 ล้านล้านดอลลาร์เทียบกับ 85 ล้านล้านดอลลาร์ของจีนในปี 2565 ซึ่งเป็นปีที่สองติดต่อกันที่ช่องว่างระหว่างพวกเขาเติบโตขึ้น รัฐมนตรีต่างประเทศ หวัง อี้ เน้นย้ำถึงความจำเป็นที่จะสนับสนุนลัทธิพหุภาคีที่แท้จริง และต่อต้านการรวมกลุ่มเฉพาะสำหรับการเผชิญหน้าของกลุ่มประเทศต่างๆ โดยเฉพาะในเอเชียแปซิฟิก นาโตไม่ควรยื่นมือเข้าไปในบ้านร่วมของประเทศต่างๆ ในภูมิภาคนี้ ไม่มีการพูดหรือทำเพื่อให้การแบ่งแยกและการเผชิญหน้าของแฟนๆ มีตลาดหรืออนาคตในเอเชียแปซิฟิก

วอชิงตัน (AP) — แนวโน้มเศรษฐกิจโลกในปีนี้ลดลงเมื่อเผชิญกับอัตราเงินเฟ้อที่สูงเรื้อรัง อัตราดอกเบี้ยที่สูงขึ้น และความไม่แน่นอนอันเป็นผลจากการล่มสลายของธนาคารใหญ่สองแห่งในอเมริกา ฉันต้องการเน้นย้ำว่าจุดประสงค์ที่แท้จริงของ AUKUS คือเพื่อปลุกปั่นให้เกิดการแบ่งแยกและการเผชิญหน้าทางทหารผ่านความร่วมมือทางทหารบนพื้นฐานของแวดวงพิเศษ นี่คือความคิดทั่วไปของสงครามเย็น มันเพิ่มความเสี่ยงของการแพร่กระจายของอาวุธนิวเคลียร์ ทำให้การแข่งขันด้านอาวุธรุนแรงขึ้นในเอเชียแปซิฟิก และบ่อนทำลายสันติภาพและเสถียรภาพของภูมิภาค จีนและประเทศในภูมิภาคหลายประเทศได้แสดงความกังวลและการต่อต้านอย่างหนักเกี่ยวกับเรื่องนี้ ข้อเท็จจริงดังกว่าคำพูด ไม่ว่าคนบางคนจะพยายามลดแนวโน้มเศรษฐกิจจีนอย่างไร แนวโน้มการเติบโตโดยรวมในระยะยาวจะไม่เปลี่ยนแปลง ตลาดขนาดใหญ่พิเศษของจีนและระบบอุตสาหกรรมที่ทำงานได้ดียังคงจุดแข็งที่โดดเด่น และปัจจัยที่สนับสนุนการพัฒนาคุณภาพสูง กำลังสร้างขึ้น ด้วยการพัฒนาอย่างต่อเนื่อง จีนจะยังคงเป็นกลไกที่แข็งแกร่งและเป็นแหล่งโอกาสของเศรษฐกิจโลก

FDI ไหลเข้าสู่สมาชิกของสมาคมประชาชาติแห่งเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ (อาเซียน) ซึ่งโดยปกติจะเป็นกลไกขับเคลื่อนการเติบโตของ FDI ลดลง 16% อย่างไรก็ตาม กลุ่มบริษัทยังคงน่าดึงดูดใจสำหรับการลงทุนด้านการผลิต โดยมีการประกาศโครงการพื้นที่สีเขียวเพิ่มขึ้นอย่างน่าทึ่งถึง 37% ในประเทศต่างๆ เช่น เวียดนาม ไทย อินโดนีเซีย มาเลเซีย ฟิลิปปินส์ และกัมพูชา ในขณะเดียวกัน การบริโภคภาคครัวเรือนในจีนยังคงอยู่ต่ำกว่า 40% ของ GDP ซึ่งเป็นตัวเลขที่ต่ำผิดปกติเมื่อเทียบกับประเทศเศรษฐกิจหลักอื่นๆ ส่วนใหญ่ นักเศรษฐศาสตร์หลายคนตั้งข้อสังเกตว่าการเพิ่มส่วนแบ่งนี้เพื่อชดเชยการลงทุนที่ลดลงจะเป็นวิธีที่ดีในการกระตุ้นการเติบโตทางเศรษฐกิจและปรับปรุงมาตรฐานการครองชีพ ภูมิปัญญาดั้งเดิมในหมู่นักเศรษฐศาสตร์จำนวนมากและผู้สังเกตการณ์ชาวจีนคนอื่นๆ คือการที่จีนจำเป็นต้องมุ่งสู่การเติบโตตามความต้องการของผู้บริโภค แต่นั่นดูเหมือนจะไม่ใช่นโยบายของรัฐบาล แต่นโยบายใหม่คือการเพิ่มกำลังการผลิตในการผลิตเทคโนโลยีขั้นสูง โดยมีเป้าหมายในการส่งออกผลิตภัณฑ์ที่มีมูลค่าเพิ่มสูงขึ้น ในบรรดาเทคโนโลยีใหม่ๆ ที่รัฐบาลมุ่งเน้น ได้แก่ รถยนต์ไฟฟ้า รถยนต์ไร้คนขับ แบตเตอรี่รถยนต์ไฟฟ้า เซมิคอนดักเตอร์ ผลิตภัณฑ์ที่เกี่ยวข้องกับ AI และเทคโนโลยีชีวภาพ เป็นที่ถกเถียงกันอยู่ว่าเยอรมนีจำเป็นต้องปฏิรูปชุดใหม่อีกครั้งเพื่อปรับให้เข้ากับโครงสร้างเศรษฐกิจโลกที่เปลี่ยนแปลงไป นักเศรษฐศาสตร์ของสถาบัน IFO แนะนำว่าสิ่งที่เรียกว่า “การเบรกหนี้” ซึ่งเป็นข้อจำกัดตามรัฐธรรมนูญเกี่ยวกับการขาดดุลงบประมาณ ควรผ่อนคลายลง เพื่อให้เกิดมาตรการกระตุ้นทางการคลังมากขึ้น คำอธิบายประการหนึ่งคือนักลงทุนจำนวนมากได้แก้ไขความคาดหวังต่ออัตราดอกเบี้ยของสหรัฐฯ โดยพิจารณาจากความแข็งแกร่งของเศรษฐกิจสหรัฐฯ พวกเขาคาดหวังมากขึ้นเรื่อยๆ ว่าอัตราของสหรัฐฯ จะยังคงสูงกว่าที่คาดการณ์ไว้ก่อนหน้านี้ ซึ่งจะสร้างแรงกดดันต่อค่าเงินดอลลาร์ให้สูงขึ้น

เมื่อวันที่ 17 พฤษภาคม 2022 นาง Nadia FETTAH รัฐมนตรีว่าการกระทรวงเศรษฐกิจและการคลังได้ตอบคำถามด้วยวาจาหลายข้อในสภาผู้แทนราษฎรในระหว่างเซสชั่นที่ครอบคลุมประเด็นทางเศรษฐกิจและการเงิน นาง Nadia FETTAH รัฐมนตรีว่าการกระทรวงเศรษฐกิจและการคลัง และนาง Yacine FAL รักษาการรองประธานที่รับผิดชอบด้านการพัฒนาภูมิภาค การบูรณาการ และการให้บริการของกลุ่มธนาคารเพื่อการพัฒนาแห่งแอฟริกา (ADB) ลงนามในเอกสารทางกฎหมายเมื่อวันจันทร์ที่ 13 มิถุนายน 2565 เกี่ยวข้องกับโครงการก่อสร้างท่าเรือ Nador West Med โครงการนี้จะบรรลุผลสำเร็จโดยบริษัท Nador West Med (CNWM) ส่วนการขยายและปรับปรุงสนามบินราบัต-ซาเลจะดำเนินการโดยสำนักงานท่าอากาศยานแห่งชาติ (NOA) นอกรอบการประชุม Africa Caucus ประจำปี 2022 ซึ่งจัดขึ้นในวันที่ 5 และ 6 กรกฎาคม 2022 ที่เมืองมาร์ราเกช นาง Nadia FETTAH รัฐมนตรีว่าการกระทรวงเศรษฐกิจและการเงิน ได้จัดการประชุมทวิภาคีกับ Mr. Engrácio DA GRACA รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการวางแผน การเงิน และ Blue Economy ของสาธารณรัฐเซาตูเมและปรินซิเป และนายแอร์เว เอ็นโดบา รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการคลังและงบประมาณของสาธารณรัฐอัฟริกากลาง นาง Nadia FETTAH ประธานร่วมของคณะกรรมการบริหารของ Africa50 เข้าร่วมในวันอังคารที่ 19 กรกฎาคม 2022 ในงานของสมัชชาใหญ่ผู้ถือหุ้นประจำปี 2022 ซึ่งจัดขึ้นที่เมืองมาร์ราเกช ภายใต้การอุปถัมภ์อย่างสูงของกษัตริย์โมฮัมเหม็ดที่ 6 ในหัวข้อ “การฟื้นตัวอย่างรวดเร็วและยืดหยุ่น”

รายงานชี้ให้เห็นถึงการเปลี่ยนแปลงในการใช้จ่ายของผู้บริโภคจากสินค้าไปสู่บริการ ความตึงเครียดทางภูมิรัฐศาสตร์ที่เพิ่มขึ้น การหยุดชะงักของห่วงโซ่อุปทาน และผลกระทบที่ยืดเยื้อของการแพร่ระบาด ซึ่งเป็นปัจจัยที่ขัดขวางการเติบโตของการค้า ในขณะที่ประเทศที่พัฒนาแล้วยังคงช่องทางการลงทุนในภาคส่วนที่ขับเคลื่อนด้วยเทคโนโลยีและยั่งยืน เช่น พลังงานสีเขียวและโครงสร้างพื้นฐานดิจิทัล ประเทศกำลังพัฒนาเผชิญกับความท้าทาย เช่น การหนีทุนและการลงทุนโดยตรงจากต่างประเทศที่ลดลง ทั่วโลก การมีส่วนร่วมของกำลังแรงงานสตรีลดลงเหลือร้อยละ 47.2 ในปี 2566 (เทียบกับ forty eight.1 ในปี 2556) และอัตรา NEET ที่สูง (ไม่ใช่ในการจ้างงาน การศึกษา หรือการฝึกอบรม) ที่ร้อยละ 23.5 ในกลุ่มเยาวชน เน้นย้ำถึงความท้าทายที่ยั่งยืน ตั้งแต่เดือนมกราคม 2021 ราคาผู้บริโภคในประเทศกำลังพัฒนาเพิ่มขึ้นสะสม 21.1 เปอร์เซ็นต์ ซึ่งกัดเซาะกำไรทางเศรษฐกิจที่เกิดขึ้นหลังจากการฟื้นตัวของโควิด-19 อย่างมีนัยสำคัญ

ในระหว่างการประชุมที่จัดขึ้นในวันพฤหัสบดีที่ 16 ธันวาคม 2564 โดยผู้อุปถัมภ์ นางนาเดีย เฟตตาห์ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงเศรษฐกิจและการคลัง ได้มีโอกาสแลกเปลี่ยนกับประธาน CGEM และสมาชิกเกี่ยวกับวิวัฒนาการของสถานการณ์ทางเศรษฐกิจของประเทศเราใน บริบทที่ไม่เคยเกิดขึ้นมาก่อนนี้และฟื้นตัวได้อย่างชัดเจนในปี 2564 นี้ นาง Nadia FETTAH รัฐมนตรีว่าการกระทรวงเศรษฐกิจและการคลังให้การต้อนรับเมื่อวันพุธที่ 9 มีนาคม 2022 ในแผนกของเธอ Mr. Oliver VARHELYI กรรมาธิการยุโรปด้านพื้นที่ใกล้เคียงและการขยาย ซึ่งจะเยือนโมร็อกโกในวันที่ 9 และ 10 มีนาคม 2022 นางนาเดีย เฟตตาห์ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงเศรษฐกิจและการคลัง เป็นประธานการประชุมครั้งที่ three ของสภาเพื่อการเข้าถึงบริการทางการเงินแห่งชาติ (CNIF) ในวันพุธที่ thirteen เมษายน 2565 นางนาเดีย เฟตตาห์ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงเศรษฐกิจและการคลัง จัดขึ้นในวันอังคารที่ 10 พฤษภาคม 2565 ซึ่งเป็นการประชุมร่วมกับเจ้าหน้าที่หลายคนในมาร์ราเกช นอกรอบการเข้าร่วมการประชุมสมัชชาใหญ่ครั้งที่ 31 (GA) ของธนาคารยุโรปเพื่อการบูรณะและพัฒนา (อีบีอาร์ดี). นาง Nadia FETTAH รัฐมนตรีว่าการกระทรวงเศรษฐกิจและการคลัง และ Mr. Abdellatif JOUAHRI Wali จาก Bank Al MAGHRIB ได้รับมอบเมื่อวันที่ 2 มิถุนายน 2022 ที่สำนักงานใหญ่ของกระทรวงเศรษฐกิจและการเงิน นาง Diarietou GAYE เลขาธิการและรองประธานของ กลุ่มธนาคารโลก และนาย Ceda OGADA เลขาธิการกองทุนการเงินระหว่างประเทศ

ภายใต้การอุปถัมภ์อย่างสูงของกษัตริย์โมฮัมเหม็ดที่ 6 ราชอาณาจักรโมร็อกโกจะเป็นเจ้าภาพจัดการประชุมประจำปี IsDB ครั้งที่ forty four ในอีกไม่กี่วันข้างหน้า งานนี้ซึ่งจะจัดขึ้นระหว่างวันที่ 3 ถึง 6 เมษายน 2019 ในเมืองมาร์ราเกช ควรมีผู้เข้าร่วมมากกว่า 2,000 คน รวมถึงคณะผู้แทนอย่างเป็นทางการที่นำโดยรัฐมนตรีเศรษฐกิจและการเงินของประเทศสมาชิกของ IsDB ตลอดจนคณะผู้แทนอย่างเป็นทางการ ผู้เชี่ยวชาญและผู้แทนภาคเอกชนและภาคประชาสังคม เมื่อวันศุกร์ที่ 20 ธันวาคม 2562 ที่เมืองอากาดีร์ นายโมฮาเหม็ด เบญจาบูน รัฐมนตรีว่าการกระทรวงเศรษฐกิจ การเงิน และการปฏิรูปการบริหาร เป็นหนึ่งในสมาชิกของรัฐบาลที่ลงนามร่วมกับประธานาธิบดี 12 คนของสภาภูมิภาคแห่งราชอาณาจักร ในเรื่องกรอบนโยบายสำหรับ การดำเนินการใช้อำนาจของภูมิภาค การลงนามนโยบายนี้เกิดขึ้นในช่วงเปิดการประชุมระดับชาติครั้งแรกเกี่ยวกับการแบ่งภูมิภาคขั้นสูง ซึ่งจัดโดยกระทรวงมหาดไทยและสมาคมภูมิภาคโมร็อกโก (ARM) ภายใต้การอุปถัมภ์อย่างสูงของสมเด็จพระราชาธิบดีโมฮัมเหม็ดที่ 6 ในวันพุธที่ 23 มิถุนายน 2021 บันทึกความเข้าใจที่ลงนามระหว่างกระทรวงเศรษฐกิจ การปฏิรูปการเงินและการบริหาร และ IFC ยืนยันอีกครั้งถึงการสนับสนุนของ IFC สำหรับรูปแบบการพัฒนาใหม่ของโมร็อกโก และวาระการปฏิรูปที่ทะเยอทะยานเพื่อส่งเสริมการฟื้นตัวของเศรษฐกิจหลังการแพร่ระบาด

Share: